Dòng xe Sport Wagon gần như là sân chơi độc quyền của các hãng xe đến từ Đức, với những mẫu xe cao cấp của Mercedes-Benz, BMW, Audi, Cadillac cũng tham gia vào phân khúc này với chiếc CTS-V Wagon, và bây giờ Jaguar cũng muốn thử sức với chiếc XFR-S Sportbrake.

Mới đây một hình ảnh được cho là của chiếc Jaguar XFR-S Sportbrake đã bị rò rỉ trên trang tin Autocar. Trang tin này cũng đã công bố một số thông số kỹ thuật của chiếc XFR-S Sportbrake được cho là sẽ sớm được trình làng.

Cũng giống như người anh em sedan của mình, Jaguar XFR-S Sportbrake dự kiến sẽ được trang bị động cơ V8 Supercharged 5.0 lít giống với bản sedan, với công suất tối đa 550 mã lực, momen xoắn cực đại 680 Nm. Đi cùng với động cơ này là hộp số tự động 8 cấp, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong khoảng 5,0 giây, tốc độ tối đa khoảng 290 km/h.

Mặc dù Jaguar chưa đưa ra thông tin chính thức nào, nhưng dự kiến XFR-S SportBrake sẽ được trang bị hệ thống treo thể thao, mặt trước của xe sẽ được thiết kế tròn trịa hơn với các hốc hút gió lớn và đặt thấp hơn, bên cạnh đó là lưới tản nhiệt được sơn màu đen mờ. Hốc gió ở cản sốc và ốp chắn hông sẽ tạo nên điểm khác biệt cho phiên bản thể thao này.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về số lượng XFR-S sẽ được sản xuất. Cũng the nguồn tin này, mức giá dự kiến của Jaguar XFR-S Sportbrake được cho là từ 79.995 Bảng. Không loại trừ khả năng chiếc xe sẽ được trình làng tại Geneva Motor Show 2014, diễn ra vào tháng 3 tới.