Vào mùa thu năm nay, mẫu xe sedan đến từ nước Pháp, Renault Latitude, sẽ được bổ sung phiên bản nâng cấp. Một số người nghĩ hãng Renault đã quá vội vàng ra mắt phiên bản nâng cấp trong khi Latitude mới ra mắt thị trường cách đây 3 năm trước tại triển lãm Mátxcơva.

Tuy nhiên, để giữ lợi thế cạnh tranh tại thị trường Châu Âu vốn bị thống trị bởi các đối thủ Đức, hãng Renault buộc phải làm hết sức để tăng tính hấp dẫn cho mẫu sedan "đầu đàn" của mình. Đó là lý do vì sao Renault Latitude được tân trang về mặt diện mạo, chỉ gần 1 năm sau khi "người anh em" Samsung SM5 tại Hàn Quốc có phiên bản nâng cấp.

Theo kế hoạch, Renault Latitude phiên bản mới sẽ được trình làng trong triển lãm Frankfurt 2013 diễn ra vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, trước thềm triển lãm, hãng Renault đã nhanh chóng công bố một số thông tin và hình ảnh đầu tiên của Latitude phiên bản nâng cấp.
 
Renault Latitude phiên bản nâng cấp ra mắt trước giờ G 1

Có thể thấy, Renault Latitude phiên bản mới đi kèm phần mũi tái thiết kế với cụm đèn pha lớn hơn tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, lưới tản nhiệt thẳng đứng với những điểm nhấn mạ chrome cùng cản va cải tiến. Những thay đổi ở đằng sau xe có vẻ ít hơn với cụm đèn hậu thiết kế mới và được ứng dụng công nghệ LED.

Dự đoán, ngoài những chi tiết trên, Renault Latitude không còn đi kèm bất kỳ điểm mới nào nữa. Nếu có thì cũng chỉ nằm ở bộ la-zăng bên dưới.

Tạm thời, vẫn chưa có hình ảnh chính thức của không gian bên trong Renault Latitude phiên bản nâng cấp. Có lẽ hãng Renault cũng không áp dụng nhiều thay đổi cho thiết kế nội thất của Latitude mới. Thay vào đó là những trang thiết bị và phụ kiện khác biệt.

Renault Latitude phiên bản nâng cấp vẫn sử dụng các loại động cơ cũ. Cụ thể là máy dCi, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 150 hoặc 175 mã lực. Thứ hai là động cơ V6 dCi, dung tích 3.0 lít, tạo ra công suất 240 mã lực.

Theo tin đồn, hãng Renault sẽ bổ sung động cơ xăng tăng áp TCe, dung tích 1,6 lít, công suất 180 mã lực cho Latitude phiên bản nâng cấp. Đây là động cơ hiện đang được sử dụng trên Samsung SM5 tại thị trường Hàn Quốc.

Tại thị trường Việt Nam, Renault Latitude đã bắt đầu được phân phối từ tháng 11/2011. Sau Fluence và Koleos, Latitude là mẫu xe Renault thứ ba được bán chính thức tại Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền Auto Motors Việt Nam.