Mới đây, hãng Renault và đối tác "ruột" Tan Chong Motors đã công bố sẽ bắt đầu dây chuyền sản xuất mẫu sedan Fluence tại Malaysia. Đây là thông tin góp phần khẳng định thêm tham vọng mở rộng của hãng Renault tại thị trường Đông Nam Á.

Ông Gilles Normand, chủ tịch của Renault tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và Kuan, giám đốc điều hành Tan Chong Euro, đã ký thỏa thuận lắp ráp Fluence tại Malaysia. Thỏa thuận mới sẽ cho phép hãng Renault tăng cường sự hiện diện của mẫu xe Fluence tại thị trường Malaysia nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Hiện nay, trong khu vực Đông Nam Á, Malaysia là nền kinh tế lớn thứ 3, sau Thái Lan và Indonesia. Trong vòng 30 năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình của Malaysia đã đạt mức hơn 5%. Ngoài ra, chất lượng sống của Malaysia còn thuộc hàng cao nhất tại khu vực Đông Nam Á. Trong năm 2013, thị trường ôtô của Malaysia đã mở rộng thêm hơn 5% với tổng doanh số bán hàng đạt 645.000 xe.

Renault lắp ráp xe tại Malaysia để vươn ra Đông Nam Á 1
Hãng Renault sẽ mở rộng mạng lưới phân phối tại Malaysia.

Để hỗ trợ sự tăng trưởng đó, hãng Renault của Pháp khẳng định sẽ mở rộng mạng lưới phân phối tại Malaysia. Mục tiêu của hãng Renault là mở 25 đại lý tại Malaysia từ nay đến năm 2016. 

Hãng Renault hiện đang phân phối một số mẫu xe tại thị trường Malaysia như Megane RS, Clio RS, Koleos và Fluence. Trong tương lai, hãng Renault hứa hẹn sẽ bổ sung thêm những sản phẩm mới cho thị trường Malaysia nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

"Chúng tôi rất mừng khi thắt chặt mối quan hệ hợp tác với hãng Tan Chong Motors. Đây đồng thời cũng là đối tác của hãng Nissan vốn đã kết hợp làm ăn lâu dài với Renault trong vòng hơn 10 năm qua. Thỏa thuận mới đánh dấu một bước tiến trong quá trình phát triển của nhãn hiệu Renault tại Malaysia. Mục tiêu của chúng tôi là đưa Renault vào danh sách 3 hãng xe châu Âu phổ biến nhất tại Malaysia vào năm 2018", ông Normand phát biểu.