Trong triển lãm xe quốc tế Buenos Aires tại Argentina, hãng Renault đã chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến của Koleos. Theo Renault, mẫu crossover quen thuộc giờ đây sẽ mang những đặc điểm mới nhất của hãng. Tuy nhiên, Renault Koleos cải tiến không sở hữu nhiều nét thay đổi bằng phiên bản nâng cấp ra mắt năm 2011.

Điểm mới rõ nhất của Renault Koleos là bộ lưới tản nhiệt tái thiết kế hình chữ V. Bên cạnh đó là logo hình thoi cỡ lớn hơn của hãng Renault.
 
Renault Koleos 2014: Thay đổi ít ỏi 1

Trong khi đó, toàn bộ phần mũi xe trên Renault Koleos đều không thay đổi về kiểu dáng. Ngay cả phần đuôi cũng được giữ nguyên như phiên bản cũ.

Bên dưới Renault Koleos xuất hiện bộ la-zăng hai màu tái thiết kế. Ngoài ra, xe còn sở hữu màu sơn nâu mới mang tên Ebony.

Bên trong, Renault Koleos được bổ sung bộ phụ kiện trang trí mới. Mẫu xe thể thao đa dụng đến từ Pháp được trang bị những tính năng mới như hệ thống đa phương tiện R-Link của Renault, cảnh báo điểm mù BSW và màn hình cảm ứng 7 inch. Nhiệm vụ của hệ thống BSW là cảnh báo người lái khi xe phát hiện ra điểm mù.

Renault Koleos 2014: Thay đổi ít ỏi 2
 
Những tính năng khác có sẵn trên Renault Koleos phiên bản cải tiến bao gồm camera chiếu hậu, card rảnh tay, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và dàn âm thanh Bose. Tương tự trước đây, Renault Koleos đi kèm hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

Động cơ bên dưới Renault Koleos không có gì thay đổi. Xe vẫn lấy sức mạnh từ hai lựa chọn động cơ diesel và một máy xăng, tùy thuộc từng thị trường.

Trong đó, động cơ dCi, dung tích 2.0 lít có hai phiên bản với công suất tối đa khác nhau, bao gồm 150 và 175 mã lực. Động cơ xăng 2,5 lít sản sinh công suất tối đa 170 mã lực.

Một số hình ảnh của Renault Koleos phiên bản cải tiến:
 
Renault Koleos 2014: Thay đổi ít ỏi 3

Renault Koleos 2014: Thay đổi ít ỏi 4

Renault Koleos 2014: Thay đổi ít ỏi 5

Renault Koleos 2014: Thay đổi ít ỏi 6
 
Renault Koleos 2014: Thay đổi ít ỏi 7

Renault Koleos 2014: Thay đổi ít ỏi 8
Renault Koleos 2014: Thay đổi ít ỏi 9