Bugatti vừa mới chính thức giới thiệu phiên bản huyền thoại thứ tư trong loạt sáu siêu xe Bugatti Veyron huyền thoại, chiếc xe hiện đang được trưng bày tại Geneva Motor Show 2014.

Tên của siêu xe Bugatti Veyron phiên bản huyền thoại thứ tư là Rembrandt Bugatti, chiếc xe vẫn được phát triển trên nền tảng chiếc Veyron Grand Sport Vitesse giống như ba phiên bản huyền thoại trước đó. Cái tên Bugatti Veyron Rembrandt Bugatti được lấy theo tên của anh trai người sáng lập hãng siêu xe Bugatti, một nghệ sĩ điêu khắc nổi tiếng trong những năm đầu thế kỷ 20. Các tác phẩm điêu khắc bằng đồng của Rembrandt Bugatti hiện đang được trưng bày trên toàn thế giới.

Bugatti đã phủ bên ngoài chiếc Veyron Rembrandt Bugatti tông màu vàng đồng, kết hợp với màu nâu vàng đặc biệt. Những chiếc la-zăng bằng hợp kim của Veyron Rembrandt Bugatti cũng được sơn màu vàng đồng, ngoài ra, trên nắp bình xăng của chiếc xe còn có chữ ký của Rembrandt Bugatti được khắc bằng laser.

Bên trong cabin, tông màu chủ đạo được Bugatti sử dụng vẫn là tông màu nâu vàng, ở giữa hai ghế của chiếc xe có gắn bản sao của một trong những tác phẩm vĩ đại nhất của Rembrandt Bugatti, tác phẩm hình con voi nhảy múa. Ngoài ra, còn có một số chi tiết trang trí bằng bạch kim ở nhiều nơi trên xe, và có chữ ký của Rembrandt Bugatti ở cửa ra vào.

Giống như những chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse khác, siêu xe Veyron Rembrandt Bugatti cũng được trang bị động cơ W18 Quad-Turbo 8.0 lít, với công suất tối đa đạt 1.200 mã lực, momen xoắn cực đại 1.500 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây, tốc độ tối đa có thể đạt 408,84 km/h nếu được gỡ bỏ bộ giới hạn tốc độ.

Người chịu trách nhiệm thiết kế của Bugatti, Achim Anscheidt, cho biết: “Rembrandt Bugatti có một tài năng đặc biệt và khẳng năng nắm bắt chuyển động của những loài động vật vào lúc biểu cảm nhất.”

“Linh hồn của những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bằng đồng của Rembrandt Bugatti đã hướng chúng tôi đến màu sắc và sự lựa chọn vật liệu trong chiếc xe huyền thoại mang tên ông.”

Giống như ba chiếc Bugatti Veyron huyền thoại được giới thiệu trước đó, sẽ chỉ có ba chiếc Veyron Rembrandt Bugatti được xuất xưởng. Mức giá cơ bản của siêu xe Bugatti Veyron Rembrandt Bugatti là 2,18 triệu Euro – tương đương khoảng 3 triệu USD. Mức giá này chưa bao gồm thuế.

Trước đó Bugatti đã lên tiếng xác nhận cả chín chiếc Bugatti thuộc ba phiên bản huyền thoại đầu tiên đã có chủ.

Siêu xe Bugatti Veyron “Huyền thoại” đầu tiên mang tên Jean-Pierre Wimille, tên của tay đua người Pháp từng cùng Bugatti dành chiến thắng tại giải đua 24h Le Mans trong cuối những năm 1930.

Phiên bản huyền thoại thứ hai của Bugatti mang tên Jean Bugatti, được đặt theo tên của con trai Ettore Bugatti, người từng có thời là tay đua cho Bugatti trước khi qua đời trong một cuộc thử nghiệm tại Le Mans với chiếc xe đua Type 57.

Chiếc Bugatti Veyron huyền thoại thứ ba mang tên Meo Constantini, được đặt theo tên của Bartolomeo Constantini, người đứng đầu bộ phận xe đua thể thao của Bugatti trong tám năm cuối thập niên 1920 và những năm đầu thập niên 1930.
 
Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 1

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 2

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 3

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 4

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 5

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 6

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 7

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 8

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 9

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 10

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 11

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 12

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 13

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 14

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 15

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 16

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 17

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 18

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 19

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 20

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 21

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 22

Rembrandt Bugatti: Huyền thoại thứ tư 23