Regal Motor Cars không phải là đơn vị phân phối độc quyền xe Rolls-Royce tại Việt Nam. Điều gì xảy ra nếu một đơn vị khác cũng muốn tham gia phân phối xe Rolls-Royce?

Chúng tôi xin trả lời rằng tập đoàn BMW và Rolls-Royce không trao quyền đại lý độc quyền cho đối tác nào cả. Hiện nay, Regal Motor Cars được chọn là nhà phân phối xe Rolls-Royce tại Việt Nam. Sắp tới, công ty sẽ mở showroom, xưởng dịch vụ tại Hà Nội và tiến hành mở rộng ra các thành phố khác.

Đối với chúng tôi, trong một số trường hợp cụ thể, đại lý không nhất thiết phải là những công ty kinh doanh xe chuyên nghiệp. Đó là lý do tại sao chúng tôi lại chọn Regal Motor Cars. Nhà phân phối phải thể hiện được sự đam mê và hiểu biết đối với thương hiệu nổi tiếng toàn cầu của chúng tôi, phải có đủ năng lực cũng như quyết tâm để trở thành đơn vị bán xe tại một thị trường. Cuối cùng, phải có một mạng lưới khách hàng tốt.

Về kiến thức, kỹ thuật cũng như về sản phẩm, hãng sẽ hỗ trợ hết mình, chỉ cần có thời gian là làm được. Các yếu tố còn lại đôi khi lực bất tòng tâm.

Ông bình luận thế nào việc Euro Auto tuyên bố tiếp tục theo đuổi quyền đại lý Rolls-Royce tại Việt Nam?

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có quyền xin làm đại lý cho Rolls-Royce, nhưng hiện tại chưa có thông tin về Euro Auto xin phân phối xe ở TP.HCM. Hiện Rolls-Royce khu vực đang quản lý các đại lý ở 14 nước và 22 thành phố. Gần như mỗi tuần đều có một đơn xin làm đại lý. Chúng tôi không thể ngăn cản các doanh nghiệp làm việc đó, nhưng còn thông qua hay không lại là một chuyện khác.

Nếu có dịp nói chuyện với khách hàng Việt Nam vào thời điểm này, chúng tôi sẽ thành thực khuyên họ rằng nên tin tưởng 100% vào việc mua và sử dụng xe của Regal Motor Cars, trong điều kiện không có gì khó khăn về địa lý.

Xin nói thêm, Rolls-Royce khu vực đã từ chối cấp quyền đại lý cho Euro Auto vào cùng thời điểm với việc chấp nhận Regal Motor Cars làm đại lý chính hãng.

Regal Motor Cars không phải là đơn vị phân phối độc quyền xe Rolls-Royce  1
Wraith là mẫu xe mới nhất của Rolls-Royce.

Ông bình luận thế nào về việc lượng tiêu thụ xe Rolls-Royce rất ít ở Việt Nam, chỉ có 13 chiếc vào năm ngoái và không có chiếc nào trong nửa đầu năm nay?

Hầu như mỗi chiếc Rolls-Royce đều được đặt hàng với những yêu cầu riêng biệt của chủ nhân, vì thế mục tiêu chạy theo số lượng chưa bao giờ được đặt ra. Còn với thị trường Việt Nam, theo thống kê của Regal Motor Cars hiện có hơn 100 xe Rolls-Royce các loại. Chúng tôi nhận thấy có nhu cầu rất lớn ở hai mảng. Thứ nhất, đó là nhu cầu của người mua xe mới. Thứ hai, là việc cung cấp dịch vụ chính hãng cho những người đang sử dụng xe hiện nay.

Các chủ xe Rolls-Royce hiện nay phải đóng phí ra sao nếu muốn hưởng dịch vụ chính hãng của Regal Motor Cars?

Với xe Rolls-Royce, khách hàng được hưởng thời gian bảo trì miễn phí trong thời hạn 4 năm, sau đó mới phải trả tiền cho các dịch vụ. Tại Việt Nam, Regal Motor Cars cũng sẽ tiếp nhận bất cứ xe nào đến xưởng làm dịch vụ. Mức chi phí thì chúng tôi sẽ bàn bạc, cân nhắc và lựa chọn phương án hợp lý nhất, tốt nhất cho khách hàng. Tất nhiên, chúng tôi chỉ chấp nhận thực hiện với các xe đã mua không chính hãng trước đây, tức là trước khi có Regal Motor Cars.

Rolls-Royce sẽ xử lý thế nào nếu khách hàng mua xe của Regal Motor Cars muốn bán lại cho người khác?

Một vấn đề chúng tôi đã gặp nhiều là có những người mua xe đã qua sử dụng, nhưng lại muốn biến nó thành một sản phẩm mà mình mong muốn, với dấu ấn riêng chứ không phải theo đặt hàng của người mua trước đó. Rolls-Royce hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu này.

Thậm chí, nếu khách hàng yêu cầu, chúng tôi có thể cử chuyên gia từ nhà máy tại Goodwork, Anh, bay đến tận nơi chỉ để kẻ lại đường coachline (đường kẻ chạy dọc thân xe kéo dài từ mũi đến đuôi xe). Việc thay đổi màu sơn đặc biệt hay in tên lên động cơ cũng thế. Tất cả đều có thể thực hiện, miễn là khách hàng có đủ sự kiên nhẫn.


Theo Sống mới