Đây là một phần trong những nỗ lực của hãng xe Anh nhằm giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng như khí thải theo những yêu cầu ngày càng ngặt nghèo của EU.
Chiếc Range Rover thế hệ mới đã được các chuyên gia và thị trường đánh giá rất cao về thiết kế, kỹ thuật. Đáng chú ý nhất về kỹ thuật với hệ thống khung gầm và được xây dựng từ chất liệu nhẹ giúp giảm trọng lượng chiếc xe một cách đáng kẻ.
Theo Land Rover, hãng sẽ không tiếp tục xây dựng chiếc Range Rover HSE với động vơ V8 5.0 lít, thay vào đó là động cơ tăng áp 3.6 lít.
Động thái này được xem như một cách được Land Rover chọn để đạt được hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm khí thải cho dù việc thay thế này sẽ làm giảm sức mạnh của Range Rover 35 mã lực.
Lượng nhiên liệu tiêu thụ dự kiến của chiếc Range Rover trang bị động cơ 3.6 lít mới có thể hoàn thành quãng đường 100 km trong đường phố với 14,7 lít xăng, và trên đường trường với 10,7 lít xăng. Lượng khí thải giảm 22%.
Chiếc Range Rover trang bị động cơ V8 5.0 lít hiện tại có công suất 375 mã lực và momen xoắn 507 Nm, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6,5 giây. Trong khi đó phiên bản Range Rover Supercharged với động cơ tăng áp V8 5.0 lít vẫn sẽ là phiên bản cao cấp nhất dòng xe này. Chiếc xe hiện có công suất 510 mã lực, momen xoắn cực đại 625 Nm, sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc tới 96 km/h trong 5,1 giây.
Mức giá cơ bản của chiếc Range Rover trang bị động cơ tăng áp V6 là 83.545 đô la Mỹ, trong khi biến thể trang bị động cơ V8 có giá từ 99.995 đô la.