Trong triển lãm Frankfurt 2013, hãng Jaguar đã chính thức giới thiệu mẫu xe concept mới mang kiểu dáng crossover, đó là C-X17. Theo Jaguar, C-X17 mang trên mình cơ sở gầm bệ bằng nhôm hoàn toàn mới của hãng.

Ngoài C-X17, cơ sở gầm bệ mới sẽ được ứng dụng cho nhiều mẫu xe Jaguar tương lai. Đầu tiên là mẫu sedan mới dự kiến ra mắt vào năm 2015 để cạnh tranh trực tiếp với BMW 3-Series.

Tạm thời, hãng Jaguar vẫn chưa quyết định có đưa C-X17 Concept lên dây chuyền sản xuất đại trà hay không. Trong khi đó, cơ sở gầm bệ bằng nhôm mới đã lọt vào mắt xanh của người anh em Land Rover.

Một số nguồn tin cho biết, hãng Land Rover có khả năng sẽ tận dụng cơ sở gầm bệ bằng nhôm của Jaguar để phát triển một mẫu SUV mới với kích thước lớn hơn Range Rover Evoque. Trang Automotive News Europe cho biết, tân binh nhà Land Rover sẽ nằm giữa Evoque và Range Rover Sport.

Mẫu xe Range Rover mới được coi là Evoque phiên bản "phóng to" sẽ có tên mã là L560. Theo các chuyên gia phân ích, thành viên mới trong dòng Range Rover sẽ giúp cơ sở gầm bệ mới của Jaguar sinh lời.

"Mẫu xe Range Rover mới sẽ có giá bán, sản lượng và lợi nhuận cao hơn bất kỳ sản phẩm nào của Jaguar với cơ sở gầm bệ tương tự", ông Max Warburton đến từ hãng nghiên cứu Bernstein, khẳng định. "Chúng tôi tin các nhà hoạch định sản phẩm của Land Rover sẽ hi vọng bán 80.000 chiếc L560 trong tương lai. Như vậy, L560 sẽ là mẫu xe Range Rover mang về lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay".

Hiện nay, Jaguar Land Rover đang đầu tư 1,5 tỷ Bảng, tương đương 1.79 tỷ Euro, vào quá trình phát triển cơ sở gầm bệ mới. Đối với Land Rover, cơ sở gầm bệ mới sẽ giúp xe của hãng trở nên linh hoạt, khí động, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường hơn.

Dự kiến, Range Rover L560 mới sẽ có giá tương đương với đàn anh Land Rover Discovery dù kích thước nhỏ hơn.