Trong triển lãm Bắc Kinh 2014, hãng Land Rover đã giới thiệu một số mẫu xe mới dành cho thị trường Trung Quốc. Đầu tiên là Range Rover Sport Hybrid. Thứ hai là Range Rover Hybrid Long Wheelbase (LWB) được trang bị động cơ diesel. Như vậy, đây là mẫu xe hybrid diesel-điện đầu tiên tại thị trường Trung Quốc.

Có thể nói, Range Rover Hybrid LWB là một sản phẩm phù hợp của hãng Land Rover tại thị trường Trung Quốc. Thứ nhất, xe vẫn sở hữu kiểu dáng sang trọng và đa dụng, đúng truyền thống của dòng xe Range Rover vốn rất được ưa chuộng tại Trung Quốc. 

Range Rover Hybrid Long Wheelbase: Sang trọng, dài rộng và kinh tế 1

Thứ hai, Range Rover Hybrid LWB được trang bị hệ dẫn động tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Hiện nay, Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề, nhất là tại các thành phố lớn như Bắc Kinh. Do đó, một mẫu xe "xanh" như Range Rover Hybrid LWB chắc chắn sẽ hút khách.

Cụ thể, Range Rover Hybrid LWB được trang bị động cơ diesel SDV6, dung tích 3.0 lít và mô-tơ điện có công suất tối đa 35 kW cùng mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Cả hai cùng nhau tạo ra công suất tối đa 340 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại 1.500 - 3.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ZF 8 cấp.

Range Rover Hybrid Long Wheelbase: Sang trọng, dài rộng và kinh tế 2

Mô-tơ điện trên Range Rover Hybrid LWB còn đóng vai trò như máy phát để cung cấp năng lượng cho cụm pin. Mô-tơ sẽ thu động năng khi xe di chuyển. Nhờ đó, Range Rover Hybrid LWB có thể đạt vận tốc tối đa 48 km/h và hoàn thành quãng đường 1,6 km chỉ bằng năng lượng điện. Khi cả động cơ diesel và mô-tơ điện cùng được kích hoạt, Range Rover Hybrid LWB chỉ mất 6,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 218 km/h.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Range Rover Hybrid LWB là 15,625 km/lít, tương đương 6,4 lít/100 km. Lượng khí CO2 phát thải của xe là 169 g/km. Theo đại diện hãng Land Rover, Range Rover Hybrid LWB tiêu thụ lượng nhiên liệu và phát thải khí CO2 thấp hơn 26% so với loại thông thường sử dụng động cơ tương tự.

Range Rover Hybrid Long Wheelbase: Sang trọng, dài rộng và kinh tế 3

Thứ ba, Range Rover Hybrid LWB được trang bị chiều dài cơ sở lớn hơn hẳn phiên bản tiêu chuẩn. Người tiêu dùng Trung Quốc từ xưa tới nay vốn rất yêu thích dòng xe trục cơ sở dài. Đó là lý do mà nhiều hãng lớn trên thế giới đã phải sản xuất xe trục cơ sở dài để đáp ứng nhu cầu của thị trường Trung Quốc như Mercedes-Benz, Audi và BMW.

Được biết, chiều dài tổng thể của Range Rover Hybrid LWB dài là 5.200 mm. Xe mang đến khoảng duỗi chân dài hơn 186 mm cho hành khách ngồi phía sau. Ngoài ra, Range Rover Hybrid LWB còn được trang bị hàng ghế sau khác biệt với khả năng ngửa 17 độ.

Range Rover Hybrid Long Wheelbase: Sang trọng, dài rộng và kinh tế 4

Theo hãng Land Rover, người tiêu dùng Trung Quốc có thể bắt đầu đặt mua Range Rover Hybrid LWB từ tháng 5 tới. Sau đó, xe sẽ được giao đến tay khách hàng Trung Quốc vào cuối năm nay.