Có hai điểm giúp Range Rover LWB mới trở thành mẫu xe hoàn toàn khác biệt trong đại gia đình Land Rover. Thứ nhất, Range Rover LWB sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn những mẫu SUV thông thường của hãng Land Rover. Thứ hai, Range Rover LWB đi kèm bản trang bị xa xỉ Autobiography Black.

Trong triển lãm Los Angeles 2013 vừa diễn ra tại Mỹ, hãng Land Rover đã giới thiệu tân binh Range Rover LWB Autobiography Black. Theo hãng Land Rover, Range Rover LWB Autobiography Black sẽ được bán với giá lên đến 199.500 USD, đã bao gồm chi phí vận chuyển và giao hàng.

Với giá bán như trên, Range Rover LWB Autobiography Black đương nhiên trở thành mẫu xe đắt nhất từ trước đến nay của hãng Land Rover. Trong khi đó, Range Rover LWB phiên bản tiêu chuẩn chỉ có giá 106.195 USD.

Range Rover Evoque sẽ có phiên bản xa xỉ hơn 1
Range Rover LWB Autobiography Black tại triển lãm Los Angeles 2013.

Tuy nhiên, trong tương lai, Autobiography Black sẽ không còn là bản trang bị độc quyền của Range Rover LWB. Trao đổi với tạp chí Autocar, ông Finbar McFall, giám đốc sản phẩm của hãng Land Rover, đã tiết lộ điều đó.

Theo ông McFall, hãng Land Rover sẽ bổ sung bản Autobiography Black đỉnh cao cho các mẫu xe khác thuộc dòng Range Rover trong thời gian tới. Từ Range Rover tiêu chuẩn, Sport đến Evoque, tất cả đều sẽ có bản trang bị Autobiography Black cao cấp mới.

Ông McFall cho biết, các khách hàng của hãng Land Rover luôn muốn mua những mẫu xe xa xỉ và sang trọng hơn. Do đó, bổ sung bản trang bị Autobiography Black cho nhiều mẫu xe Range Rover "là một lựa chọn hợp lý trong tương lai".

Tạm thời, vẫn chưa biết Range Rover tiêu chuẩn, Sport và Evoque sẽ như thế nào khi được bổ sung bản trang bị Autobiography Black. Tuy nhiên, những gì mà Range Rover LWB Autobiography Black đã phô diễn tại triển lãm Los Angeles 2013 đã khiến khách hàng phải choáng ngợp về độ xa xỉ.

Range Rover Evoque sẽ có phiên bản xa xỉ hơn 2
Không gian nội thất của Range Rover LWB Autobiography Black.

Cụ thể, Range Rover LWB Autobiography Black đi kèm khoang lái hạng nhất với hàng ghế sau ngửa tùy ý và chỉnh điện 18 hướng, đi kèm cụm điều khiển trung tâm riêng. Bên cạnh đó là bàn nhỏ nằm sau lưng ghế trước cũng được điều khiển bằng điện, ngăn lạnh để chứa rượu, màn hình giải trí 10,2 inch, hệ thống âm thanh Medirian và đèn chiếu sáng nội thất dạng LED 10 màu.