Thương hiệu xe sang của Anh Land Rover từng tiết lộ rằng hãng sẽ giới thiệu hai biến thể siêu sang của chiếc Range Rover Evoque, và hãng đã giữ đúng lời hứa khi đưa đến triển lãm Geneva Motor Show cả hai biến thể đặc biệt này.

Biến thể xe sang đầu tiên có tên là Autobiography, cái tên này từng được sử dụng cho các biến thể cao cấp nhân của Ranger Rover và Range Rover Sport. Mẫu Evoque Autobiography thể hiện sự nổi trội của mình so với các phiên bản cùng dòng nhờ vào hàng loạt nâng cấp mang tính thẫm mỹ như bộ lazăng hợp kim 20 inch và nội thất cao cấp với nhiều chi tiết được bọc da sang trọng.

Ngoài nâng cấp về phong cách ra thì xe vẫn giữ nguyên sức mạnh là khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, công suất 240 mã lực.

Biến thể thứ hai là Evoque Autobiography Dynamics với các nâng cấp tương tự, tuy nhiên biến thể này được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn so với Evoque Autobiography. Cụ thể, xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít, tăng áp turbo, sản sinh công suất tối đa 285 mã lực. Đây được xem mẫu Evoque cao cấp nhất và mạnh mẽ nhất từng được sản xuất. Đi với khối động cơ này là hộp số tự động 9 cấp.

Các nâng cấp khác trên xe bao gồm hệ thống phanh được cải tiến, khung gầm được hiệu chỉnh lại nhằm phù hợp với sức mạnh mới của xe.

Về mặt công nghệ, cả hai biến thể đặc biệt này đều được Land Rover trang bị công nghệ InControl Apps, công nghệ này cho phép tối ưu hóa việc lựa chọn các ứng dụng có trên điện thoại thông minh để sử dụng trên xe khi điện thoại được kết nối với xe thông qua cổng USB. Công nghệ này của Land Rover hỗ trợ tốt nhất cho hệ điều hành của Apple và Android mới nhất.

Sau khi được giới thiệu tại Geneva, dự kiến hai biến thể Evoque đặc biệt sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè năm 2015. Giá thành của xe sẽ được công bố trước khi xe được chính thức bán ra.

Hình ảnh biến thể đặc biệt của Evoque tại triển lãm Geneva:

Range Rover Evoque Autobiography Dynamics - Chiếc Evoque mạnh nhất từ trước đến nay 1

Range Rover Evoque Autobiography Dynamics - Chiếc Evoque mạnh nhất từ trước đến nay 2

Range Rover Evoque Autobiography Dynamics - Chiếc Evoque mạnh nhất từ trước đến nay 3

Range Rover Evoque Autobiography Dynamics - Chiếc Evoque mạnh nhất từ trước đến nay 4

Range Rover Evoque Autobiography Dynamics - Chiếc Evoque mạnh nhất từ trước đến nay 5

Range Rover Evoque Autobiography Dynamics - Chiếc Evoque mạnh nhất từ trước đến nay 6