Cách đây không lâu, Tesla Motors đã gặp rắc rối khi đưa thương hiệu xe hơi của mình tiến vào thị trường Trung Quốc bởi cái tên Tesla đã được một doanh nghiệp địa phương đăng ký bản quyền thương hiệu từ năm 2009. 

Ở Trung Quốc, thương hiệu Tesla đã được Baosheng Zhan sử dụng cho các sản phẩm xe hơi, máy bay và tàu biển của mình. Tesla đã nỗ lực mua lại thương hiệu này với giá 326,000 USD, nhưng cái giá mà Baosheng Zhan đưa ra cao gấp 100 lần con số đó, tức là 32,600,000 USD. Đương nhiên hãng Tesla sẽ không đồng ý với thương vụ này và từng có ý định đưa vấn đề này ra tòa. Tuy nhiên sau khi suy xét đến lượng thời gian và tiền bạc mà hãng phải bỏ ra để theo vụ kiện này, Tesla đã lựa chọn một hướng đi mới nhằm thực hiện tham vọng lấn sân vào thị trường xe hơi đầy tiềm năng này.

Theo một báo cáo mới đây, Tesla Motors sẽ sử dụng cái tên Tousule, phiên âm của từ Tesla theo tiếng Quảng, cho các sản phẩm xe hơi của mình tại thị trường Trung quốc. Hãng Tesla cũng đã khai trương một showroom và trung tâm sửa chữa ở Hồng Kông và dự định sẽ đưa các sản phẩm đầu tiên của mình vào Trung Quốc vào đầu năm sau.

Rắc rối thương hiệu tại Trung Quốc, Tesla buộc phải đổi tên 1

Ngoài showroom ở Hồng Kông, Tesla cũng đang cho xây dựng một showroom khác bên trong khách sạn Parkview Green ở Bắc Kinh. Dự kiện showroom này sẽ chính thức mở cửa vào cuối năm nay và sẽ là showroom phân phối xe Tesla lớn nhất thế giới cũng như mũi nhọn trong chiến dịch mở rộng thị trường ở Trung Quốc.