Trong một động thái được cho là tín hiệu Kia đang nghiêm túc xem xét tham gia vào phân khúc xe sang tại Mỹ, hãng xe đến từ Hàn Quốc đã xác nhận sẽ mang thêm nhiều mẫu xe đến Mỹ trong năm 2014, trong đó có chiếc Quoris, chiếc sedan cao cấp nhất của Kia .

Chiếc xe này được giới thiệu lần đầu tại thị trường Hàn Quốc với tên K9. Chiếc sedan cỡ lớn này được xây dựng trên nền tảng Hyundai Equus, với hệ truyền động bánh sau và có kích thước tương đương Mercedes-Benz S-Class.

Theo tiết lộ trên Automotive, chiếc sedan cỡ lớn của Kia sẽ có giá khoảng 50.000 USD đến 70.000 USD. Điều này đồng nghĩa Kia Quoris sẽ là chiếc xe cao cấp và đắt nhất của Kia tại Mỹ, cao hơn cả Hyundai Azera và Kia Cadenza với giá khoảng 35.000 USD.

Để xứng đáng với vị thế đứng đầu trong dòng sản phẩm của Kia, Quoris sẽ có rất nhiều trang bị cao cấp và hiện đại, cùng các tính năng công nghệ cao giống như Hyundai Equus. Chưa có thông tin về động cơ của Kia Quoris, có thể chiếc sedan cỡ lớn này sẽ được trang bị động cơ V8 5.0 lít, với công suất 429 mã lực giống như Hyundai Equus. Bên cạnh đó sẽ có phiên bản trang bị động cơ V6 với giá rẻ hơn.

Mục tiêu chính của Kia khi mang chiếc sedan cỡ lớn Quoris đến Mỹ có thể chỉ là “đánh bóng” thương hiệu, bởi Kia Quoris sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ đến từ Đức, và cả “đàn anh” Hyundai Equus. Hiện Hyundai Equus đã đạt được một số thành công tại Mỹ, nhưng bằng đó là không đủ để khẳng định Kia Quoris có thể tham gia vào phân khúc thị trường rất kén khách này.

Dưới đây là một vài hình ảnh Kia Quoris:

Quoris - xe sang hiệu Kia chinh phạt nước Mỹ vào năm 2014 1

Quoris - xe sang hiệu Kia chinh phạt nước Mỹ vào năm 2014 2

Quoris - xe sang hiệu Kia chinh phạt nước Mỹ vào năm 2014 3

Quoris - xe sang hiệu Kia chinh phạt nước Mỹ vào năm 2014 4

Quoris - xe sang hiệu Kia chinh phạt nước Mỹ vào năm 2014 5

Ảnh: Kia