Đây được coi là trào lưu tiếp cận mới của các nhà sản xuất xe hơi hướng tới đối tượng khách hàng trong thời đại thông tin khi mà đa số họ dành ít nhất một phần tư thời gian hàng ngày trên thế giới www.

Vì vậy các chuyên viên quảng cáo xe hơi đang dốc sức chạy theo nhu cầu nhanh, ngắn gọn, hiệu quả nhưng vẫn phải đảm bảo tính hài hước và độc của giới trẻ, phân khúc khách hàng hiện chiếm phần lớn trong doanh thu của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Theo một thống kê của công ty nghiên cứu mạng comScore, chỉ riêng trong tháng 10 vừa rồi có đến 180 triệu người lớn tại Mỹ xem 37 tỉ video các loại và 11 tỉ video quảng cáo trên internet.

Con số này tương đương với mỗi người đã xem khoảng bảy đoạn video thông thường và hai đoạn video quảng cáo trên mạng mỗi ngày.

Toyota mở màn trào lưu này bằng clip mô tả một cô nàng sành điệu kể một cách nhí nhảnh rằng 80 phần trăm xe RAV 4 mua từ 15 năm trước vẫn còn chạy tốt trên mọi nẻo đường.

Để chứng minh câu chuyện này, nàng cầm laptop vào mạng internet để lấy số liệu thì nghe thấy tiếng o o píp píp đặc trưng của modem internet được sử dụng cách đây hơn một thập kỷ.
 

Ford thì áp dụng quảng cáo kiểu hội chợ tỉnh lẻ khi dùng hình ảnh con rối nhiều chuyện tên là Doug hóm hỉnh giới thiệu về chiếc Focus mới chuẩn bị ra mắt.

Trong khi đó Chevrolet khoe rằng các clip trên youtube của mình giờ đã có đến 107 ngàn người đăng ký theo dõi, đặc biệt là trên hulu.com, một địa chỉ cho phép xem video trực tuyến.

Hầu hết các công ty khác kể cả lận đận như Suzuki trong hai năm vừa rồi cũng đã đưa kế hoạch sản xuất video quảng cáo ngắn vào trong kế hoạch truyền thông của mình.

Theo thống kê của Martini Media, công ty nghiên cứu về marketing online, có đến 94 phần trăm công ty sản xuất ô tô trong năm nay đã chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo clip trên mạng so với 2011.

Trong khi đó, 60 phần trăm trong số 381 chuyên viên marketing của các hãng ô tô cho biết công ty của họ đang chuyển tiền quảng cáo từ truyền hình sang các clip ngắn trên mạng.

“Đây là sự phát triển biện chứng, là tương lai của quảng cáo hiện đại và internet cũng sẽ là nơi mà các quảng cáo khác cần hướng tới”  phát biểu của Tom Peyton, phó giám đốc marketing của Honda tại Hoa Kỳ.