Kỹ sư trưởng của Toyota, Satoshi Ogiso cho biết những tiến bộ về pin, mô-tơ điện và công nghệ động cơ xăng xe giúp thế hệ Prius mới có hiệu năng cao và tiết kiệm hơn.

Thế hệ Toyota Prius tiếp theo báo hiệu những cải tiến cơ bản về động cơ hybrid của gia đình Toyota và Lexus cũng như nhiều cải tiến về khung gầm và sự tinh tế ở nội thất.

Với phiên bản tiếp theo của mẫu Prius, mục tiêu chính của Toyota là cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 4,7l/100km. Để có được mức tiêu thụ đó, chiếc xe sử dụng khối pin với dung lượng cao hơn so với phiên bản pin đang sử dụng cho thế hệ Prius hiện tại. Thêm vào đó, mô-tơ điện của xe cũng nhỏ hơn, tỷ trọng năng lượng tốt hơn mẫu mô-tơ hiện tại (Mô-tơ điện của thế hệ Prius hiện tại cung cấp tỷ trọng năng lượng cao gấp bốn lần so với thế hệ đầu tiên) và động cơ đốt trong của xe cũng có hiệu suất nhiệt tốt nhất thế giới hiện nay đạt mức 40% so với mức 38 % ở động cơ 1.8L của thế hệ Prius hiện tại.

Ông Satoshi Ogiso, kỹ sư trưởng của tập đoàn Toyota Motor cho biết cùng với việc phátt triển hệ thống hybrid mới, xe cũng sẽ sử dụng khung gầm mới nhằm hạ thấp trọng tâm của chiếc xe, giúp cấu trúc xe chắc chắn và an toàn hơn cũng như tối ưu hóa tính khí động học và khả năng xử lý của người lái. Không gian bên trong xe cũng rộng rãi hơn với nội thất được thiết kế rất tinh tế. Đi kèm với nó là hàng loạt các tính năng an toàn khác.

“Hệ thống hybrid mới sẽ cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu ở thế hệ Prius gọn nhẹ hơn với giá thành thấp hơn. Hệ thống này cũng thể hiện những tiến bộ về pin, mô-tơ điện và công nghệ động cơ xăng xe. Đây là một phần trong chiến lược lớn của Toyota hướng đến dòng ô tô điện, bao gồm hệ thống hybrid, công nghệ pin, điện và tế bào nhiên liệu.” Ông Satoshi cho biết thêm.

Bên cạnh việc phát triền thế hệ Prius mới, Toyota cũng đang nghiên cứu phát triển hệ thống sạc không dây tích hợp cho mẫu Prius hiện tại. Chi tiết về hệ thống này sẽ được Toyota thông báo vào năm sau. Còn thế hệ Prius tiếp theo sẽ được bán ra thị trường trong vòng hai đến ba năm tới.