Porsche vừa phát đi thông báo chính thức về việc hãng đang tiến hành kiểm tra lại 58.881 mẫu Macan S và Macan Turbo toàn cầu. Những mẫu xe này rất có khả năng bị rò rỉ nhiên liệu trong đường nhiên liệu áp suất thấp của khoang động cơ. Những xe trong diện thu hồi sẽ được kiểm tra và thay mới đường nhiên liệu này.

Porsche nhấn mạnh thêm, đây thuần túy là biện pháp phòng ngừa trước, do chưa có bất kỳ báo cáo nào về tai nạn hay sự cố liên quan đến lỗi này.

Chủ sở hữu các mẫu Macan S và Turbo trong diện thu hồi sẽ được thông tin trực tiếp từ phía Porsche, sau đó xe sẽ được đặt lịch hẹn và xử lý lỗi hoàn toàn miễn phí. Dự kiến, quy trình thay thế sẽ mất khoảng 1h.

Tại Việt Nam, chúng tôi đã liên hệ với đại diện truyền thông của Công Ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín – Nhà nhập khẩu & Phân phối chính thức duy nhất thương hiệu xe hơi Porsche tại Việt Nam, hiện cũng đang phân phối mẫu xe Macan S và Turbo.  Được biết, Macan S và Turbo phân phối tại Việt Nam là hàng sản xuất riêng cho khu vực Châu Á Châu Á Thái Bình Dương theo lô hàng riêng. Hiện tại, Công Ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín chưa nhận được thông tin về việc thu hồi này và nhấn mạnh thêm, bất kỳ động thái nào liên quan đến sản phẩm đều sẽ được công ty thông báo chính thức đến khách hàng.