2012 quả là một năm gặt hái thành công của nhãn hiệu Porsche. Trong năm vừa qua, nhãn hiệu nổi tiếng đến từ Đức đã phân phối thành công 141.075 chiếc xe trên thị trường toàn cầu, một kỷ lục mới. So với mức 118.868 chiếc đến tay khách hàng vào năm 2011, doanh số bán hàng của hãng Porsche đã tăng 18,7%.

Trong năm 2012, hãng xe đặt trụ sở tại Stuttgart, Đức đã chứng kiến mức tăng trưởng 2 con số tại tất cả các thị trường trên toàn thế giới. Trong đó, tăng trưởng mạnh nhất là thị trường châu Á Thái Bình Dương. Cụ thể, Porsche đã bán tổng cộng 50.376 chiếc xe tại khu vực trên, tăng 23,6%.

Trong khi đó, Mỹ vẫn là thị trường đơn lớn nhất của hãng Porsche với doanh số bán hàng cải thiện 20,7% lên mức 35.043 chiếc. Đứng ngay đằng sau là thị trường Trung Quốc với 31.205 chiếc Porsche đến tay người tiêu dùng.

Bất chấp tình trạng khủng hoảng tại thị trường châu Âu, Porsche vẫn "ăn nên, làm ra". Trong năm 2012, đã có 49.639 khách hàng châu Âu mua xe của Porsche, tương đương mức tăng trưởng 13,5%.

Trong gia đình Porsche, mang về nhiều khách hàng nhất vẫn là mẫu SUV hạng sang Cayenne quen thuộc. Doanh số bán hàng của Porsche Cayenne trong năm 2012 là 74.763 chiếc, tăng 24,8%. Con số tương ứng với Porsche Boxster là 9.253 chiếc, cải thiện 29,1%. Biểu tượng 911 của làng xe thể thao cũng hút khách không kém với 25.475 chiếc tìm thấy khách hàng, tăng 31,4%.

"2012 là một năm nổi bật của nhãn hiệu Porsche, đối với mọi mẫu xe và tại mọi thị trường", ông Bernhard Maier, thành viên ban giám đốc và tiếp thị của hãng Porsche, phát biểu. "Trong năm 2013, chúng tôi sẽ tăng cường sức cạnh tranh bằng những mẫu xe hybrid mới như 918 Spyder. Bên cạnh đó là mẫu SUV mới mang tên Macan".