Cách đây không lâu, đã từng có tin đồn rằng Porsche sẽ tiến hành việc phát triển và sản xuất một mẫu sedan nằm dưới phân khúc của chiếc Panamera để cạnh tranh với Maserati Ghibli, Jaguar XF và BMW 5-Series. Tuy nhiên giờ đây có thể nói rằng tin đồn này là sự thật bởi nó đã được xác nhận bởi ông Matthias Muller, giám đốc điều hàng của Porsche.

Trả lời phỏng vấn với tạp chí Autocar, ông Matthias Muller cho biết:

“Nói một cách thẳng thắn, đây là một trong nhiều ý tưởng mà chúng tôi đã nghĩ đến, đó là sản xuất một mẫu xe nằm dưới chiếc Panamera. Tuy nhiên đây lại là một quyết định khó khăn bởi Porsche vừa có một bước tiến lớn khi quyết định đưa Macan gia nhập vào thị trường. Việc đó không chỉ đơn giản là phát triển chiếc xe mà còn tăng gấp hai lần khả năng sản xuất của nhà máy, bao gồm khu vực lắp ráp thân xe và khu vực sơn xe. Đó thực sự là một dự án lớn của cả công ty.”

Ông cũng cho biết rằng để biết Porsche có sản xuất mẫu sedan mới không thì các khách hàng vẫn phải chờ đợi quyết định cuối cùng từ hãng:

“Các bạn cứ đợi rồi sẽ biết kết quả. Mỗi đồng tiền chúng tôi có chỉ có thể đầu tư một lần. Chúng tôi có thể chọn ý tưởng này, ý tưởng khác, hoặc các ý tưởng khác nữa. Chúng tôi có rất nhiều ý tưởng.”

Việc sản xuất thêm một mẫu xe nằm dưới phân khúc chiếc Panamera là một hướng đi rõ ràng của Porsche và đã được lên kế hoạch cách đây hai năm. Các nguồn tin nội bộ cũng cho biết, nếu kế hoạch này thực sự được phê duyệt, nhiều khả năng mẫu xe mới sẽ sử dụng bộ khung MSB thế hệ mới dự kiến sẽ được trang bị cho Bentley và các mẫu xe cao cấp khác trong tập đoàn Volkswagen.