Theo một cáo cáo từ Edmunds, chiếc Porsche Panamera 2016 sẽ sử dụng chung nền tảng khung gầm MSB với Bentley Continental, với động cơ đặt trước và truyền động bánh sau. Chiếc Panamera thế hệ mới có thể chịu ảnh hưởng lớn về phong cách thiết kế từ Panamera Sport Turismo Concept, trình làng tại Paris Motor Show 2012. Chiếc xe sẽ vẫn có thiết kế bốn chỗ ngồi, và những ghế được bố trí độc lập.

Báo cáo này cũng trích dẫn thông tin từ một cuộc nói chuyện với đại diện Porsche và Bentley, theo đó hai hãng muốn sử dụng riêng những nền tảng khác nhau trên chiếc xe của mình, do những chiếc xe của hai hãng nằm ở phân khúc hoàn toàn khác nhau.

Điểm nổi bật ở nền tảng MSB do Tập đoàn Volkswagen phát triển cho Porsche Panamera và Bentley Continental là hệ thống truyền động được đặt gần với vách ngăn phía trước, và khoảng cách trục cơ sở lớn hơn, đảm bảo cho chiếc xe cân bằng hơn và khả năng xử lý cao hơn, đặc biệt khi xe chạy ở tốc độ cao. Để đưa những chiếc xe mới vào thực tiễn, hệ thống truyền động lấy từ Audi A8 cũng được chuyển cho Panamera và Continental. Điều này là nhờ nền tảng khung gầm MSB được thiết kế dưới dạng modul.

Nền tảng khung gầm MSB được chế tạo chủ yếu từ nhôm và thép có độ bền cao, nhằm đáp ứng tốt hơn các tiêu chuẩn mới về an toàn. Chiếc Panamera hoàn toàn mới sẽ nhẹ hơn đáng kể so với chiếc Panamera hiện tại. Chiếc xe cũng nhận được nhiều công nghệ và thiết bị hiện đại khác được Tập đoàn Volkswagen phát triển. Hiện Porsche đã nằm dưới sự bảo trợ hoàn toàn của hãng mẽ Volkswagen.

Theo Carscoop, chiếc Porsche Panamera tiêu chuẩn sẽ được trang bị động cơ xăng V6, bên cạnh đó là động cơ diesel, động cơ xăng V8 và hệ thống động cơ hybrid.

Những hình ảnh dưới đây là của chiếc Porsche Panamera Sport Turismo, chiếc xe được cho là định hướng về phong cách cho chiếc Panamera thế hệ mới.

Porsche Panamera thế hệ mới sẽ chia sẽ khung gầm với Bentley Continental 1

Porsche Panamera thế hệ mới sẽ chia sẽ khung gầm với Bentley Continental 2

Porsche Panamera thế hệ mới sẽ chia sẽ khung gầm với Bentley Continental 3

Porsche Panamera thế hệ mới sẽ chia sẽ khung gầm với Bentley Continental 4

Porsche Panamera thế hệ mới sẽ chia sẽ khung gầm với Bentley Continental 5

Porsche Panamera thế hệ mới sẽ chia sẽ khung gầm với Bentley Continental 6

Porsche Panamera thế hệ mới sẽ chia sẽ khung gầm với Bentley Continental 7