Chiếc xe được Porsche ra mắt lần đầu tiên tại Paris Motor Show 2012, với ba mục tiêu chính là giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới, hệ thống truyền động hybrid hiện đại cũng như thăm dò ý kiến khách hàng về phiên bản mới của dòng xe Panamera.
 
 
Đoạn video ngắn cho một cái nhìn sơ lược về bản concept này, với phong cách thiết kế hiện đại và thanh lịch, với tông màu xanh kim loại hấp dẫn, cản trước và hệ thống lưới tản nhiệt, cùng hệ thống đèn pha LED…

Trong đoạn video này chúng ta cũng có thể thấy được cụm công-tơ-mét mới đang được Porsche phát triển, với hai bên là hai màn hình hiển thị với chức năng tương tự như gương chiếu hậu. Ngoài ra, chiếc xe cũng có một màn hỉnh khác hiển thị thông tin trên bảng điều khiển trung tâm, màn hình này cũng để điều khiển các tính năng của xe.

Porsche Panamera Sport Turismo Concept được trang bị hệ thống động cơ hybrid, với một động cơ V6 Supercharged 3.0 lít, cùng một động cơ điện và hệ thống pin lithium-ion có công suất 9,4 kWh. Động cơ xăng của chiếc xe có công suất 333 mã lực, trong khi động cơ điện có công suất 95 mã lực, tổng công suất kết hợp của chiếc xe đạt 416 mã lực.

Theo Porsche thì Panamera Sport Turismo có thể tăng tốc tới 100 km/h trong chưa tới 6 giây, lượng nhiên liệu tiêu thụ chỉ ở mức 3,5 lít/100 km, lượng khí thải tương ứng là 82 g/km.

Ở chế độ điện, chiếc xe có thể đi được quãng đường khoảng 30 km, tốc độ tối đa đạt tới 130 km/h.

Một vài thông tin khác về bản concept mới nhất của Porsche, chiếc Panamera Sport Turismo có chiều dài 4.950 mm, rộng 1.990 mm và cao 1.401 mm. Chiếc xe được xây dựng chủ yếu từ nhôm và sợ carbon, nhờ đó mà Panamera Sport Turismo có được trọng lượng thấp, giúp tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao hiệu suất hoạt động.

Porsche Panamera Sport Turismo lần đầu “xuống phố” 1

Porsche Panamera Sport Turismo lần đầu “xuống phố” 2

Porsche Panamera Sport Turismo lần đầu “xuống phố” 3

Porsche Panamera Sport Turismo lần đầu “xuống phố” 4

Porsche Panamera Sport Turismo lần đầu “xuống phố” 5

Porsche Panamera Sport Turismo lần đầu “xuống phố” 6

Porsche Panamera Sport Turismo lần đầu “xuống phố” 7

Porsche Panamera Sport Turismo lần đầu “xuống phố” 8

Porsche Panamera Sport Turismo lần đầu “xuống phố” 9

Porsche Panamera Sport Turismo lần đầu “xuống phố” 10

Porsche Panamera Sport Turismo lần đầu “xuống phố” 11

Porsche Panamera Sport Turismo lần đầu “xuống phố” 12

Porsche Panamera Sport Turismo lần đầu “xuống phố” 13

Porsche Panamera Sport Turismo lần đầu “xuống phố” 14

Porsche Panamera Sport Turismo lần đầu “xuống phố” 15

Porsche Panamera Sport Turismo lần đầu “xuống phố” 16

Tổng hợp