Có lẽ sẽ không hãng xe nào dám chắc chắn được sự thành công của đứa con tương lai sẽ ra sao với lý do đơn giản họ thường lên kế hoạch sản xuất xe mới và loại bỏ sản phẩm cũ tùy theo biến động của nền kinh tế.
 
Porsche cũng không là ngoại lệ.

Tính đến thời điểm hiện tại, hãng Porsche đã vạch kế hoạch phát triển 2 mẫu xe hoàn toàn mới, bao gồm Macan mang kiểu dáng crossover cỡ trung và siêu xế hybrid 918 Spyder. Cả hai đều sẽ chính thức trình làng vào năm tới.

Trong khi đó, kế hoạch và những mẫu xe tương lai là những điều mà hãng Porsche vẫn còn đang cân nhắc. Chính ông Matthias Mueller, giám đốc hãng Porsche, đã khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên tờ Autonews Europe.

Theo ông Mueller, hãng Porsche dự định sẽ sản xuất phiên bản coupe của Panamera thế hệ tiếp theo vào năm tới và nó sẽ được coi là hậu duệ tinh thần của mẫu xe 928 nổi tiếng một thời.
 
Porsche Panamera sắp có phiên bản coupe thực thụ 1
Porsche Panamera Sport Turismo Concept

Chưa hết, hãng Porsche còn muốn bổ sung thêm những phiên bản mới khác cho dòng Panamera trong vài năm tới. Tuy nhiên, Porsche Panamera sẽ không được ứng dụng kiểu dáng shooting break như mẫu xe Sport Turismo Concept từng ra mắt trong triển lãm Paris 2012 diễn ra hồi cuối tháng 9 vừa qua.

Bên cạnh đó, ông Mueller còn tiết lộ chuyện hãng Porsche đã ngưng kế hoạch sản xuất một mẫu xe thể thao nhỏ và rẻ hơn Boxster và thay vào đó sẽ chế tạo 2 mẫu xe khác. Đó là mẫu sedan mới có tên Pajun để cạnh tranh với BMW 5-Series và M5, và một mẫu xe thể thao nằm giữa 911 và 918 Spyder trong dòng sản phẩm của Porsche.

Nếu được bật đèn xanh, mẫu xe thể thao sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ MMB của tập đoàn mẹ Volkswagen với hệ dẫn động cầu sau và động cơ đặt giữa. Đây là cơ sở bệ gầm được sử dụng cho một số sản phẩm khác của tập đoàn Volkswagen như Lamborghini Gallardo và Audi R8 thế hệ tiếp theo.