Có thể nói, Macan là một trong những mẫu xe mới được mong đợi nhất của hãng Porsche suốt thời gian qua. Sau một thời gian dài rò rỉ thông tin và hình ảnh, Porsche Macan đã chính thức trình làng tại triển lãm Los Angeles và Tokyo 2013.

Sau khi giới thiệu xe, hãng Porsche cũng nhanh chóng công bố giá bán của Macan hoàn toàn mới tại thị trường Mỹ. Cụ thể, tại thị trường Mỹ, Porsche Macan S được bán với giá 49.900 USD chứ không phải 50.859 USD như thông tin trước đó. Giá bán kể trên chưa bao gồm 1.195 USD chi phí vận chuyển và giao hàng.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nhanh chóng nhận ra sự bất hợp lý trong chiến lược giá bán của Porsche dành cho Macan hoàn toàn mới. Nếu cộng thêm 1.195 USD chi phí vận chuyển và giao hàng, Porsche Macan bản S sẽ có giá lên đến 51.095 USD tại thị trường Mỹ. Bỏ ra số tiền trên, khách hàng nhận về một mẫu xe được trang bị động cơ V6 Bi-Turbo, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 335 mã lực.

Porsche Macan mới còn đắt hơn cả đàn anh Cayenne 1
Bảng giá của Porsche Macan S 2014...

Porsche Macan mới còn đắt hơn cả đàn anh Cayenne 2
... và Cayenne tiêu chuẩn tại thị trường Mỹ.

Trong khi đó, Porsche Cayenne bản tiêu chuẩn hiện tại chỉ có giá khởi điểm 49.600 USD tại thị trường Mỹ, tức là còn rẻ hơn cả Macan S. Chi phí vận chuyển và giao hàng của Porsche Cayenne cũng thấp hơn, chỉ dừng ở mức 995 USD. Nếu cộng các chi phí, Porsche Cayenne bản tiêu chuẩn chỉ có giá 50.595 USD. Như vậy, Porsche Cayenne bản tiêu chuẩn rẻ hơn 500 USD so với đàn em Macan S 2014.

Porsche Cayenne bản tiêu chuẩn chỉ sử dụng động cơ V6, hút khí tự nhiên, dung tích 3,6 lít, tạo ra công suất tối đa 300 mã lực. Tuy yếu hơn Macan S nhưng Porsche Cayenne tiêu chuẩn có lợi thế về mặt kích thước và không gian nội thất.

Sự chênh lệch giá bất hợp lý cũng xuất hiện khi so sánh Porsche Macan Turbo và Cayenne S. Như đã biết, Porsche Macan Turbo lấy năng lượng từ khối động cơ V6 Bi-Turbo, dung tích 3,6 lít với công suất tối đa 394 mã lực. Giá bán của Porsche Macan Turbo 2014 tại thị trường Mỹ là 72.300 USD, đã bao gồm 1.195 USD chi phí vận chuyển và giao hàng, thay vì 73.295 USD như thông tin trước đó.

Porsche Macan mới còn đắt hơn cả đàn anh Cayenne 3
Bảng giá của Porsche Macan Turbo 2014...

Porsche Macan mới còn đắt hơn cả đàn anh Cayenne 4
... và Cayenne S tại thị trường Mỹ.

Porsche Cayenne S cỡ lớn hơn đi kèm động cơ V8, dung tích 4,8 lít với công suất tối đa cũng là 394 mã lực, tương đương Macan Turbo 2014. Tuy nhiên, Porsche Cayenne S chỉ có giá khởi điểm 66.800 USD, đã bao gồm 995 USD chi phí vận chuyển và giao hàng. Như vậy, Porsche Cayenne S còn rẻ hơn 5.700 USD so với đàn em Macan Turbo cỡ nhỏ hơn.

Tất nhiên, trong tương lai, hãng Porsche sẽ bổ sung phiên bản cấp thấp nhất trong dòng Macan mới với giá rẻ hơn. Song, vào thời điểm hiện tại, nhiều người tiêu dùng vẫn cảm thấy thắc mắc với cách ra giá xe của Porsche. Phải chăng, Porsche định tăng giá bán của Cayenne trong thời gian tới?