Hôm qua, hình ảnh chính thức của chiếc Porsche Cayenne Turbo S, phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe SUV này đã chính thức lộ diện.

img
 
Giống như Panamera Turbo S, Cayenne Turbo S cũng được trang bị động cơ V8 Twin-Turbocharged, cùng với phong cách thiết kế giống với Cayenne Turbo, với những đường nét thiết kế đậm chất khí động lực học.
 
img
 
Giống như ở thế hệ trước của dòng xe này, động cơ V8 Twin-Turbocharged 4.8 lít trên chiếc Cayenne Turbo S 2013 cũng có được công suất 550 mã lực, momen xoắn cực đại 750 Nm, cao hơn 50 mã lực và 50 Nm so với Cayenne Turbo.
 
img
 
Kết quả của việc gia tăng sức mạnh này là khả năng tăng tốc tới 100 km/h chỉ trong 4,5 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với Cayenne Turbo, tốc độ tối đa của chiếc SUV thể thao này đạt 283 km/h.

Porsche cho biết, sức mạnh và hiệu suất của Cayenne Turbo S không khiến chiếc xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn Cayenne Turbo. Chiếc xe vẫn cần 11,5 lít xăng để hoàn thành quãng đường 100 km.

img
 
Với những khách hàng đang sở hữu Porsche Cayenne Turbo, họ có thể chọn gói tùy chọn mới được Porsche phát triển giúp nâng công suất tối đa lên 540 mã lực, momen cực đại 750 Nm.

So với Porsche Cayenne Turbo, sự thay đổi đáng kể nhất về kiểu dáng của Cayenne Turbo S chính là bộ la-zăng hợp kim 21 inch, đèn pha màu khói, phía dưới gương xe màu đen ống pô hình chữ nhật.

img
 
Bên trong, chiếc xe có một số thiết bị bằng sợi carbon trên bảng điều khiển, hai bên cửa, bên cạnh đó là nội thất bọc da hai tông màu tương phản, cùng với những đường chỉ khâu nổi bật.

Những tính năng tiêu chuẩn khác trên mẫu xe này gồm có hệ thống treo khí nén, kết hợp với hệ thống giảm xóc kiểm soát, bên cạnh đó còn có hệ thống visai chống trượt và gói trang bị Sport Chrono.

img
 
Tại Đức, Porsche Cayenne Turbo S có giá cơ bản 151.702 Euro – tương đương 196.212 USD, cao hơn 30.000 Euro so với mức giá 121.982 Euro của Cayenne Turbo.

Tổng hợp