Ngay trước thềm triển lãm ô tô Paris vào cuối tháng này, Porsche đã chính thức phát hành một số hình ảnh và thông tin của chiếc Cayenne S Diesel. Đây chính là mô hình Diesel mạnh nhất trong dòng sản phẩm của hãng xe Đức.

Theo đó, phiên bản Diesel của Cayenne S sẽ được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,2 lít, có công suất 382 mã lực và mô men xoắn 850 Nm. Sức manh này có thể giúp cho chiếc tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 252 km/h.

Porsche cũng tiết lộ thêm rằng đây chính là chiếc SUV được trang bị động cơ diesel V8 đầu tiên trên thế giới có chức năng khởi động/dừng tự động. Chính nhờ vào công nghệ tiên tiến này, nó chỉ tiêu thụ 8,3 lít nhiên liệu trên 100 km đường đi. Đây thực sự là một con số ấn tượng cho một chiếc xe có động cơ dung tích 4,2 lít. Đặc biệt hơn, Cayenne S Diesel còn có bình chứa nhiên liệu lên tới 100 lít giúp nó di chuyển liên tục trên quãng đường 1.200 km mà không cần tiếp thêm nhiên liệu.

Về các trang thiết bị đi kèm, chiếc xe mạnh mẽ này dường như nhận được tất cả các công nghệ hàng đầu của Porche hiện nay, có thể kể đến như hệ thống dẫn động 4 bánh độc quyền PTM (Traction Management Porsche), hệ thống kiểm soát khí hậu tự động hai vùng, bộ cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, chức năng điều khiển hành trình, hệ thống âm thanh với màn hình cảm ứng 7 inch, ghế trước có thể điều chỉnh 8 hướng, cửa sổ điều chỉnh điện, vành xe hợp kim đặc biệt 18 inch và nội thất bọc da cao cấp.

Dự kiến, chiếc Cayenne S Diesel sẽ được bán ở Châu Âu vào tháng giêng năm tới. Nó có giá 77.684 euro (đã bao gồm 19% thế GTGT) tại Đức, trong khi ở Anh số tiền sẽ là 58.243 bảng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Porsche chưa công bố kế hoạch bán chiếc xe này ở thị trường Mỹ.
 
img

img

img

img

img

img

img