Mặc dù mới có những cải tiến ở phiên bản 2015 nhưng thế hệ thứ hai của mẫu SUV hang sang Porsche Cayenne cũng đã bước sang tuổi thứ 5, kể từ khi ram mắt vào tháng 2 vào/ 2011. Do đó, Porsche cũng đang có những bước chuẩn bị để đưa ra mẫu Porsche Cayenne 2018 hoàn toàn mới.


Thế hệ mới của Porsche Cayenne lộ diện trên đường thử.

Thế hệ mới của Porsche Cayenne lộ diện trên đường thử.

Mẫu Porsche Cayenne 2018 dự kiến được ra mắt vào năm tới, 2017. Nhờ hệ thống gầm bệ MLB Evo từ tập đoàn "mẹ" Volkswagen, Porsche Cayenne mới sẽ có nhiều cải tiến về tính cơ động, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất tổng thể.

Cần phải nói tới gầm bệ MLB Evo đang được tập đoàn Volkswagen sử dụng trên nhiều mẫu SUV "con cưng" như Audi Q7 2017 hay Volkswagen Touareg thế hệ mới và thậm chí là cả trên siêu SUV Lamborghini Urus.


Porsche Cayenne 2018 với phần mui dài, phẳng hơn thế hệ hiện tại.

Porsche Cayenne 2018 với phần mui dài, phẳng hơn thế hệ hiện tại.

Đặc điểm của MLB Evo là sự kết hợp giữa thép có độ cứng cao, nhôm và sợi carbon để mang tới khối lượng nhẹ hơn nhưng lại gia tăng độ vững chắc. Nhờ đó, Porsche Cayenne 2018 dự kiến sẽ nhẹ hơn thế hệ cũ tới 100 kg.

Qua ảnh chụp có thể thấy, mẫu SUV cỡ trung của Porsche được thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế của chiếc Panamera Sport Turismo Concept, mẫu concept được Porsche giới thiệu vào năm 2012.


Chiếc Porsche Panamera Sport Turismo Concept 2012.

Chiếc Porsche Panamera Sport Turismo Concept 2012.

Động cơ trên Porsche Cayenne 2018 dự kiến sẽ giữ nguyên như thế hệ hiện tại với bản cơ sở sử dụng động cơ V6 hút khí tự nhiên, bản Cayenne S với động cơ V6 tăng áp, bản Cayenne Turbo với động cơ V8 tăng áp kép và bản Cayenne S E-Hybrid với động cơ hybrid.

Tham khảo Motorauthority