Tại triển lãm Frankfurt, Porsche vừa cho ra mắt mẫu xe thể thao biểu tưởng của hãng: Porsche 911 Carrera Turbo và Turbo S.

Sức mạnh của chiếc 911 Turbo tiêu chuẩn là khối động cơ turbo kép 6 xi-lanh 3.8L, côg suất 560 mã lực. Mọi mẫu Turbo của Porsche đều được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh, kết hợp với công nghệ mới Active Rear Steering (ARS) linh hoạt và tính năng khí động học cho xe. ARS sẽ tự động kiểm soát góc lái của bánh sau xe tùy theo vận tốc, rất hữu dụng để tăng độ bám đường và độ ổn định của xe khi chạy tốc độ cao, đồng thời trợ lực vô lăng cho người lái khi chạy tốc độ thấp.

Cụ thể, ở tốc độ dưới 50km/h bánh sau của chiếc xe sẽ đánh theo hướng ngược lại với bánh trước nhờ vào hai bộ phát động cơ điện tử thay thế cho tay đòn điều khiển truyền thống. Ở tốc độ cao hơn, bánh sau sẽ đánh cùng hướng với bánh trước, có thể nói việc này giúp "kéo dãn" chiều dài cơ sở của chiếc xe lên đến 20 inch nhằm nâng cao độ ổn định.

Cũng giống chiếc 911 mới, phiên bản Turbo S sử dụng khung gầm mới dài hơn và rộng hơn. Phiên bản 911 Turbo S được trang bị bộ mâm hợp kim 20 inch 2 màu và cụm đèn pha LED. Khách hàng sở hữu 911 Turbo cũng có thể sắm thêm cho mình hai tuỳ chọn này.

Ngoài ra mẫu Turbo mới cũng có thêm gói nâng cấp Sport Chrono nhằm tăng sức mạnh cho chiếc xe. Với gói nâng cấp này, chiếc Turbo có thể tăng tốc 0-100km/h trong 3,2s, trong khi chiếc Turbo S mạnh mẽ hơn chỉ mất 3,1s để làm được điều đó. Chi nhánh Porsche tại Mỹ cho biết với gói nâng cấp trên, 911 2014 ở thị trường này chỉ mất 2,9s để tăng tốc từ 0-100km/h. Thêm vào đó, toàn bộ mẫu 911 Turbo mới đều sẽ được trang bị hộp số ly hợp kép PDK của hãng Porsche.

Để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải cũng như và lượng tiêu thụ nhiên liệu khắt khe ở hai thị trường châu Âu và Bắc Mỹ, cả phiên bản Turbo và Turbo S đều được trang bị hệ thống tạm tắt máy khi dừng xe hoặc đổ dốc. Ngoài ra, những cải tiến về thiết kế khí động học, tản gió trước ba giai đoạn cũng như cánh gió sau linh hoạt giúp chiếc xe giảm thiểu lượng tiêu thụ nhiên liệu và tối ưu hoá tốc độ. Con số cụ thể về lượng tiêu thụ nhiên liệu ở thị trường Bắc Mỹ vẫn chưa được Porsche công bố.

Porsche cho biết tại thị trường Đức, chiếc Turbo và Turbo S sẽ có giá lần lượt là 162,055 euros và 195,256 euros. Chưa thể xác định được giá cụ thể ở thị trường Mỹ, vì hai mác giá trên đã bao gồm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng. Con số chính xác sẽ sớm được công bố.

Hình ảnh Porsche 911 Carrera Turbo S tại Frankfurt

Porsche 911 Turbo và Turbo S linh hoạt hơn ARS 1

Porsche 911 Turbo và Turbo S linh hoạt hơn ARS 2

Porsche 911 Turbo và Turbo S linh hoạt hơn ARS 3

Porsche 911 Turbo và Turbo S linh hoạt hơn ARS 4

Porsche 911 Turbo và Turbo S linh hoạt hơn ARS 5

Porsche 911 Turbo và Turbo S linh hoạt hơn ARS 6