Năm nay là một năm rất đặc biệt với dòng xe Porsche 911 nói chung và chiếc 911 Turbo nói riêng! Porsche sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của chiếc xe thể thao số một thế giới, và sinh nhật lần thứ 40 của chiếc 911 Turbo.

Theo Autocar, để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 của Porsche 911 Turbo, hãng xe thể thao danh tiếng đến từ Đức đã chính thức trình làng chiếc 911 Turbo thế hệ 991, đây là những chiếc xe mạnh nhất, nhanh nhất và hiện đại nhất thế hệ Porsche 991. 

Thế hệ thứ sáu của chiếc Porsche 911 Turbo, dự kiến sẽ có buổi ra mắt công chúng tại Frankfurt Motor Show 2013, diễn ra vào tháng 9 năm nay, và sẽ được bán ra với hai tùy chọn về trang bị và sức mạnh trên mô hình Porsche 911 Turbo và Porsche 911 Turbo S.

Trang bị tiêu chuẩn trên Porsche 911 Turbo gồm có động cơ Twin-Turbocharged 3.8 lít – sáu xi-lanh phẳng, với công suất tối đa 520 mã lực, tăng 20 mã lực so với người tiền nhiệm. Sức mạnh này được truyền tới cả bốn bánh xe.

Công suất khủng khiếp này cũng được coi là gấp đôi chiếc 911 Turbo thế hệ đầu tiên, với công suất 260 mã lực sinh ra từ khối động cơ 3.0 lít – sáu xi-lanh phẳng. Sức mạnh này giúp Porsche 911 Turbo có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 319 km/h.

Trong khi đó biến thể mang tính thể thao hơn, chiếc Porsche 911 Turbo S, sẽ có công suất tối đa lên tới 560 mã lực. Sức mạnh này giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,1 giây và những con số này gần tương đương với chiếc McLaren MP4-12C.

Porsche 911 Turbo. Video: Porsche

Theo con số được công bố trên Worldcarfans, chiếc Porsche 911 Turbo mới có thể hoàn thành quãng đường 100 km với 9,7 lít xăng.

Porsche vẫn chưa công bố momen xoắn của động cơ trên Porsche 911 Turbo và 911 Turbo S, nhưng nhiều khả năng cả hai chiếc xe sẽ có momen xoắn cao hơn con số 700 Nm ở người tiền nhiệm.

Giống như các biến thể Porsche 911 gần đây, chiếc 911 Turbo mới cũng có kích thước lớn hơn. Chiều dài của chiếc xe tăng 40 mm, lên 4.490 mm, chiều rộng được tăng thêm 28 mm, lên 1.878 mm, so với chiếc 911 Carrera 4.

Nhờ khung gầm và thân xe được xây dựng từ kết cấu nhôm nhẹ giúp cho chiếc xe thể thao cao cấp này có trọng lượng chỉ 1.570 kg, giúp nâng đáng kể tỷ số công suất/trọng lượng so với chiếc 911 Turbo phiên bản cũ.

Sự gia tăng về kích thước của chiếc Porsche 911 Turbo còn đếu từ khung của chiếc xe thể thao này, với khoảng cách trục cơ sở 2.450 mm, tăng 100 mm so với người tiền nhiệm, trục trước và trục sau của chiếc xe cũng được mở rộng lên 1.490 mm và 1.550 mm. Porsche trang bị cho chiếc xe cao cấp nhất dòng xe 991 hiện tại bộ la-zăng 20 inch, và sử dụng một ốc lớn ở trung tâm la-zăng để khóa bánh xe.

Giống như chiếc 911 GT3 mới, chiếc 911 Turbo cũng được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh. Theo các chuyên gia của Porsche, hệ thống truyền động bốn bánh trên Porsche 911 Turbo mang tới cho chiếc xe sự nhanh nhẹn, khả năng hoàn thành một vòng đường thử Nurburgring trong thời gian chưa tới 7 phút 30 giây – tương đương với Porsche Carrera GT. Nó là một phần của hệ thống lái mới.

Ngoài ra, Porsche 911 Turbo còn có một gói khí động lực học mới, một cánh lướt gió phía trước với ba cấp độ và sửa đổi ở hệ thống khuếch tán gió phía sau, nhằm cải thiện tính khí động lực học, và độ ổn định cho 911 Turbo, đặc biệt khi chiếc xe vận hành ở tốc độ cao.

Một công nghệ mới cũng được trang bị cho chiếc xe này gồm có hệ thống Porsche Dynamic Chassis Control, trong đó sử dụng hệ thống treo thủy lực và các thanh chống kép để chống lật. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên chiếc 911 Turbo S, hệ thống nầy cũng gồm có hệ thống phanh carbon-ceramic, hệ thống đèn pha LED và gói tùy chọn thể thao Sport Chrono, và sẽ chỉ được cung cấp cho 911 Turbo dưới dạng tùy chọn.

Chiếc Porsche 911 Turbo cũ nhận được không ít chỉ trích ở động cơ của chiếc xe, do đó Porsche đã thay đổi hệ thống ống xả trên chiếc 911 Turbo mới, với hệ thống mang tên “Sound Symposer” giúp làm nổi bật âm thanh từ động cơ, nâng cao chất lượng âm thanh và sự phấn khích cho lái xe.

Lần đầu tiên kể từ khi chiếc Porsche 911 Turbo đầu tiên được giới thiệu cách đây 40 năm, chiếc 911 Turbo mới sẽ được bán ra mà không có tùy chọn hộp số tay. Giống như chiếc 911 GT3 mới, chiếc 911 Turbo mới sẽ chỉ có trang bị hộp số ly hợp kép tự động bảy cấp.

Một thay đổi khác trên chiếc xe này đó là hệ thống dẫn động bốn bánh đã được tối ưu hóa. Ngoài ra chiếc xe còn được làm mát bằng chất lỏng nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động cho chiếc xe.

Tại Đức, chiếc Porsche 911 Turbo sẽ có giá từ 162.055 Euro, trong khi chiếc 911 Turbo S sẽ có giá từ 195.256 Euro. Chiếc xe sẽ được bán ra từ tháng 9 tới, theo trang Worldcarfans.

Còn theo Autocar, tại Anh chiếc Porsche 911 Turbo và 911 Turbo S sẽ có giá lần lượt là 118.349 Bảng và 140.852 Bảng. Tháng 9 cũng là thời điểm chiếc Porsche 911 Turbo đến thị trường Anh.

Tại Mỹ, chiếc Porsche 911 Turbo sẽ có giá từ 148.300 Đô la, trong khi 911 Turbo S sẽ có giá từ 181.100 Đô la, chưa bao gồm thuế và khoản phí 950 Đô la. Hai chiếc Porsche 911 Turbo sẽ đến Mỹ từ cuối năm nay, theo MotorAuthority.

Porsche 911 Turbo: Mạnh hơn bao giờ hết 1

Porsche 911 Turbo: Mạnh hơn bao giờ hết 2

Porsche 911 Turbo: Mạnh hơn bao giờ hết 3

Porsche 911 Turbo: Mạnh hơn bao giờ hết 4

Porsche 911 Turbo: Mạnh hơn bao giờ hết 5

Porsche 911 Turbo: Mạnh hơn bao giờ hết 6

Porsche 911 Turbo: Mạnh hơn bao giờ hết 7

Porsche 911 Turbo: Mạnh hơn bao giờ hết 8

Porsche 911 Turbo: Mạnh hơn bao giờ hết 9

Porsche 911 Turbo: Mạnh hơn bao giờ hết 10

Porsche 911 Turbo: Mạnh hơn bao giờ hết 11

Porsche 911 Turbo: Mạnh hơn bao giờ hết 12

Ảnh: Porsche