Pininfarina, một tên tuổi lừng lẫy của làng xe thế giới vừa thông báo tin vui khi hãng bắt đầu nhìn thấy lợi nhuận sau 8 năm chìm đắm trong nợ nần.

Hồi tháng 4 năm nay, hãng thiết kế của Ý đã ký kết một thỏa thuận để cơ cấu lại số nợ 182.600.000 USD. Động thái này đã góp phần kéo dài thời hạn phải trả nợ của Pininfarina từ năm 2015 đến năm 2018.

Với việc này sẽ góp phần giúp Pininfarina có thể tích lũy được lợi nhuận ròng. Mới đây, Pininfarina đã thu được khoảng 2,9 triệu USD cho quý đầu tiên của năm, mở ra một tương lai sáng sủa cho việc giải quyết nợ nần của hãng.
 
img

Tháng 10 năm ngoái, Pininfarina đã tuyên bố sẽ không tiếp tục sản xuất xe nữa mà chỉ tập trung vào khâu thiết kế. Đây là thông tin được đưa ra sau hai năm hãng Pininfarina bán lại dây chuyền sản xuất và sơn xe. Kể từ đó, Pininfarina sẽ chỉ hoạt động trong làng xe thế giới với vai trò hãng thiết kế ôtô.

Kể từ khi quyết định trên đi vào thực hiện, hãng Pininfarina đã bắt đầu cho 127 nhân viên thuộc bộ phận sản xuất nghỉ việc 127, từ đó thiệt hại khoảng 2,9 triệu EUR (3,9 triệu USD). Có vẻ như Pininfarina không có nhiều lựa chọn khi kinh doanh bị giảm sút do những tác động từ khủng hoảng kinh tế năm 2008.

Vài thời kỳ hoàng kim, Pininfarina từng sản xuất 40.000 xe/năm. Tuy nhiên, đến năm 2010, con số đó đã giảm xuống còn 7.000 chiếc.
 
Theo Autoblog