Ông Andy Palmer, phó chủ tịch hãng Nissan, tiết lộ họ đang gấp rút hoàn tất việc ra mắt một mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau mới tại triển lãm Tokyo 2013 diễn ra từ ngày 22/11-1/12 tới. Mục tiêu cạnh tranh của mẫu xe thể thao mới nhà Nissan là 3 đồng hương Toyota GT86, Scion FR-S và Subaru BRZ.

Mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau mới của Nissan có tên mã là Z35. Theo một số nguồn tin, Z35 sẽ sử dụng động cơ V6, dung tích 3,7 lít giống với người anh em Nissan 370Z nổi tiếng. Ngoài ra, xe còn có một tùy chọn động cơ khác là máy 4 xi-lanh tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2,5 lít. Như vậy, động cơ 4 xi-lanh mới còn mạnh mẽ hơn cả máy V6 kể trên.

Hiện tại, động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít của Nissan đang được sử dụng trên Pathfinder Hybrid với công suất tối đa 250 mã lực. Có thể hãng xe Nhật Bản sẽ sử dụng động cơ tương tự cho tân binh Z35 nhưng cải tiến sao cho mạnh mẽ hơn.
 
Tạm thời, ông Palmer không tiết lộ nhiều thông tin về Z35 mới. Thay vào đó, ông lại đưa ra những nhận xét nhắm đến 3 đối thủ Toyota GT86, Scion FR-S và Subaru BRZ của Nissan Z35. Theo ông, đây là 3 mẫu xe được thiết kế cho những khách hàng tuổi ngũ tuần.

Trả lời trước báo giới, ông Palmer khẳng định: “Các bạn hỏi chúng tôi có đối thủ cạnh tranh hay không ư? Các bạn đang nói về Subaru à? Đó là mẫu xe dành cho khách hàng 50 tuổi, những người đang trong thời kỳ khủng hoảng tuổi trung niên. Chúng tôi không sản xuất xe như thế”. 

“Các bạn có định tham gia triển lãm Tokyo 2013 không? Rồi các bạn sẽ thấy câu trả lời của chúng tôi cho khủng hoảng tuổi trung niên. Ngoại trừ việc mẫu xe mới của chúng tôi không dành cho người bị khủng hoảng”, ông Palmer cho biết thêm.