Sau những hình ảnh không chính thức do các tay săn ảnh ghi lại, Porsche đã chính thức giới thiệu phiên bản đua của siêu xe 918 Spyder, chiếc xe được hoàn thiện cùng với đội đua Martini Racing. Màu sơn bên ngoài của bản đua này cũng được sơn theo màu truyền thống của Martini. Đây là màu được Martini dùng rất nhiều vào cuối thập niên ’60 và đầu thập niên ’70.
 
img

Quá trình phát triển siêu xe Porsche 918 Spyder vấn tiếp tục được tiến hành. Hiện chiếc xe đang được thử nghiệm tại Nurburgring. Một trong những mục tiêu mà Porsche đặt ra cho siêu xe này đó là có thể hoàn thành một vòng đường thử Nurburgring trong thời gian dưới 7 phút 22 giây.

Porsche 918 Spyder được trang bị một động cơ xăng V8 truyền chuyển động xuống bánh sau, kết hợp với một động cơ điện đặt ở trục trước và truyền sức mạnh tới bánh trước, cùng một động cơ điện đặt ở trục sau. Thiết kế của chiếc xe tập trung vào việc hạn chế tối đa lượng nhiên liệu tiêu thụ và cho hiệu suất cao. Các kỹ sư của Porsche cũng tiết lộ, siêu xe 918 Spyder cho các kết quả thử nghiệm rất ấn tượng.
 
img

Động cơ V8 4.6 lít trên 918 Spyder được lấy từ chiếc xe đua RS Spyder. Với công suất tối đa đạt 570 mã lực. Bên cạnh đó mỗi động cơ điện trên 918 Spyder cũng có được công suất khoảng 109 mã lực. Tổng công suất của 918 Spyder đạt 770 mã lực, momen xoắn cực đại 750 Nm.

Sức mạnh này có thể giúp 918 Spyder tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 3,0 giây, và cần thêm chưa tới 6,0 giây để đạt tới tốc độ 200 km/h, cùng tốc độ tối đa đạt 325 km/h. Siêu xe hybrid này cũng có thể đạt tới tốc độ 145 km/h chỉ nhờ sức mạnh từ hai động cơ điện.
 
img
 
Bạn có thể sạc đầy hệ thống pin trên 918 Spyder sau 6 giờ với nguồn điện 110 volt, Porsche cũng cung cấp tùy chọn bộ sạc nhanh giúp sạc đầy điện cho xe chỉ sau hai giờ. Ngoài ra Porsche cũng đang phát triển hệ thống sạc mới được cho là có thể sạc đầy pin cho xe chỉ sau 20 phút.
 
img
 
Khung của 918 Spyder là sự kết hợp của sợi carbon và nhôm. Cùng công nghệ xây dựng đã được Porsche phát triển từ Carrera GT. Trước đây Porsche cần năm ngày để phát triển bộ vỏ của Carrera GT, nhưng hãng chỉ mất một ngày để xây dựng bộ vỏ cho 918 Spyder. Trọng lượng của 918 Spyder là khoảng 1.670 kg, với 80% trọng lượng nằm dưới chiều cao trung bình xe.
 
img
Siêu xe này có ba chế độ hoạt động. Đầu tiên là chế độ “E-Power”, ở chế độ này sẽ chỉ có các động cơ điện hoạt động, tiếp đó là chế độ “Hybrid”, chế độ tập trung vào kết hợp giữa hiệu suất sử dụng nhiên liệu và sức mạnh, và cuối cùng là chế độ “Sport Hybrid”. Theo Porsche, siêu xe 918 Spyder có thể hoàn thành quãng đường 100 km với chỉ 3 lít xăng.
 
img
 
Về thiết kế, Porsche 918 Spyder có mui cứng tháo rời, với hai mảnh có thể tháo ra và cất vào khoang chứa phía trước, tương tự thiết kế Carrera GT. Sẽ chỉ có đúng 918 chiếc 918 Spyder được xây dựng. Mức giá cơ bản của siêu xe này là từ 645.000 Euro. Hiện Porsche chưa tiết lộ mức giá của bản đua 918 Spyder Martini.
 
img
 
Theo thông tin trước đó được Porsche đưa ra, siêu xe 918 Spyder sẽ được bán ra từ tháng 9 năm 2013. Phiên bản đua 918 Spyder Martini sẽ được giới thiệu sau đó, và sẽ được bán ra sau khi “lập kỷ lục” tại đường thử Nurburgring.

Tổng hợp