Năm 1997, Tập đoàn Daimler đã đưa ra một quyết định tham vọng đó là hồi sinh lại thương hiệu xe siêu sang Maybach để cạnh tranh với Rolls-Royce của BMW và Bentley của Volkswagen. Nhưng với doanh số bán hàng thấp, doanh thu kém xa so với mục tiêu đề ra và luôn luôn thua lỗ kể từ khi được hồi sinh, đặc biệt khi cuộc đại khủng hoảng bắt đầu vào năm 2008, thương hiệu Maybach một lần nữa bị khai tử.

Đến tháng 12 năm 2012, chiếc Maybach cuối cùng được lắp ráp. Dù Maybach đã bị khai tử, nhưng Daimler và Mercedes-Benz vẫn không muốn từ bỏ phân khúc xe siêu sang, và chiếc xe được cho là “kế nhiệm” Maybach là S600 Pullman được pjats triển. Đây là phiên bản trục cơ sở dài của Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới. Vấn đề đặt ra là liệu Mercedes-Benz có thành công với S600 Pullman, và mức giá của chiếc xe sẽ nằm trong khoảng nào.

Hẳn nhiều người còn nhớ tới một trong những lý do khiến Maybach không thể thành công đó là mức giá quá cao và thiết kế giống như chiếc S-Class kéo dài. Vậy tại sao Mercedes-Benz vẫn tiếp tục “kéo dài” S-Class nhằm cạnh tranh với Rolls-Royce và Bentley.

Mới đây một nguyên mẫu thử nghiệm được cho là của chiếc S600 Pullman lại xuất hiện trên đường thử với lớp ngụy trang nhẹ nhàng ở đèn pha, lưới tản nhiệt, đèn hậu và một chút ở sau cửa sau. Từ những hình ảnh được các tay săn ảnh ghi lại, các kỹ thuật viên đồ họa của TheophilusChin đã phác họa lại diện mạo chiếc S600 Pullman.

Nếu chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman trong tương lai giống với bản phác họa của TheophilusChin, kiểu dáng tổng thể của chiếc xe sẽ rất giống với chiếc Maybach đã bị khai tử. Và như vậy chiếc xe sẽ vẫn chỉ là một bản kéo dài của S-Class tiêu chuẩn, mà không có điểm nhấn đặc biệt. Với thiết kế này, Mercedes-Benz S600 Pullman sẽ rất khó cạnh tranh với hai đối thủ Rolls-Royce và Bentley nếu không sở hữu mức giá thấp hơn.

Theo AutoEvolution, chiếc S600 Pullman sẽ được trang bị động cơ V12 Twin-Turbo truyền thống, đi kèm với những trang bị cao cấp. Đối thủ thực tế nhất của Mercedes-Benz S600 Pullman có lẽ chính là chiếc Rolls-Royce Ghost và Bentley Flying Spur chứ không phải là Rolls-Royce Phantom hay Bentley Mulsanne.

Phác họa xe siêu sang Mercedes-Benz S600 Pullman 1

Phác họa xe siêu sang Mercedes-Benz S600 Pullman 2

Phác họa xe siêu sang Mercedes-Benz S600 Pullman 3

Phác họa xe siêu sang Mercedes-Benz S600 Pullman 4

Phác họa xe siêu sang Mercedes-Benz S600 Pullman 5

Phác họa xe siêu sang Mercedes-Benz S600 Pullman 6

Phác họa xe siêu sang Mercedes-Benz S600 Pullman 7