Audi đang đẩy mạnh việc mở rộng các dòng sản phẩm của mình, đặc biệt là dòng xe crossover nhằm tăng doanh số để sớm vượt qua BMW để trở thành hãng xe hạng sang số một thế giới. Chiếc xe mới nhất có thể được Audi đưa vào sản xuất là Q3 vào năm 2015.

Ngoài Q3, Audi được cho là còn đang xem xét phát triển một mẫu crossover cỡ nhỏ khác từ năm 2009, khi đó chiếc xe được nhắc tới là Q1. Và mới đây có nguồn tin cho rằng Audi cũng đang phát triển chiếc Q2, dựa trên nguyên mẫu là chiếc Crosslane ra mắt tại Paris Motor Show 2012.

Phác họa Audi Q2: Có thể ra mắt vào năm 2015 1

Crosslane cũng được cho là mang tới cái nhìn sâu sắc hơn vào tương lai của Audi, vì nó sử dụng khung gầm mới là sự kết hợp của nhôm, sợi carbon và sợi thủy tinh. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để nói về khả năng Q2 sẽ sử dụng cấu trúc này.

Chiếc crossover cỡ nhỏ này dự kiến sẽ có trục cơ sở dài 2,5 mét, chiếc xe sẽ nằm giữa phân khúc của A1 và A3, và sẽ trở thành đối thủ của MINI Countryman trong tương lai.

Audi Q2 dự kiến sẽ được xây dựng với cả hai biến thể hai cửa và bốn cửa, với hai tùy chọn hệ thống truyền động hai bánh hoặc bốn bánh. Sức mạnh của chiếc xe sẽ đến từ các động cơ xăng tăng áp và động cơ diesel, với công suất tối đa có thể đạt 200 mã lực. Ngoài ra, Audi có thể sẽ xây dựng phiên bản trang bị động cơ hybrid.

Dự kiến Audi Q2 sẽ ra mắt vào năm 2015, và một năm sau đó Audi Q6 cũng sẽ được ra mắt.