Peugeot 2008 DKR - "Quái vật" với lốp 940 mm
Đúng như hứa hẹn từ trước, hãng Peugeot đã chính thức trình làng mẫu xe 2008 DKR với diện mạo cực kỳ hầm hố. Đây là mẫu xe sẽ tham gia giải đua Dakar Rally khắc nghiệt nhất hành tinh vào năm 2015. Ngoài diện mạo "đập vào mắt ngay lập tức", Peugeot 2008 DKR còn gây bất ngờ với hệ dẫn động một cầu thay vì 4 bánh. Với hệ dẫn động 2 bánh, hãng Peugeot có thể tham gia vào hạng mục xe đua Buggy với ít giới hạn hơn.

Peugeot 2008 DKR - "Quái vật" với lốp 940 mm 1

Qua hình ảnh do hãng Peugeot chính thức công bố, 2008 DKR không có nhiều điểm chung với phiên bản thương mại, ngoại trừ một số chi tiết như lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và đèn hậu. Mẫu xe đua Peugeot 2008 DKR trông "cơ bắp" hơn để có thể hoàn thành những chặng đua khó nhằn trong giải Dakar Rally nổi tiếng.

"Khi thiết kế 2008 DKR, chúng tôi tập trung vào khả năng vận hành off-road của hệ dẫn động 2 bánh và dễ dàng chạy trên cát. Xe được trang bị bộ bánh cỡ lớn hơn và khoảng chạy hệ thống treo dài", ông Jean-Christophe Pailler, trưởng dự án của Peugeot Sport, cho biết. Đúng như lời miêu tả, Peugeot 2008 DKR chạy bằng bộ lốp Michelin có đường kính gần 940 mm. 

Peugeot 2008 DKR - "Quái vật" với lốp 940 mm 2

Thiết kế phần đuôi của Peugeot 2008 DKR sao cho giống ôtô thương mại là nhiệm vụ dễ dàng hơn. "Sinh ra để chạy off-road nên Peugeot 2008 DKR cần được trang bị phần mũi với góc tiếp cận rất cao. Điều đó đồng nghĩa với phần nhô của khung xe phải cực ngắn khiến chúng tôi gặp khó khăn trong việc thiết kế mũi xe. So với phiên bản thương mại, Peugeot 2008 DKR sở hữu phần mũi hoàn toàn khác biệt", ông Giovanni Rizzo, trưởng nhóm thiết kế ngoại thất của dòng xe Peugeot 2008, giải thích.

Tạm thời, hãng Peugeot vẫn giữ bí mật về hệ dẫn động của 2008 DKR. Ngoài ra, hãng xe nước Pháp cũng không tiết lộ 2008 DKR sử dụng hệ dẫn động cầu trước hay sau.

Chỉ biết, Red Bull là đối tác chính của đội đua Peugeot Total. Ngoài ra, Red Bull còn cung cấp hệ dẫn động cầu sau và động cơ xăng cho xe đua Buggy trong giải Dakar Rally 2014. Do đó, sẽ chẳng có gì lạ nếu Peugeot 2008 DKR được trang bị tương tự như trên. Có khả năng Peugeot 2008 DKR sử dụng động cơ có công suất tối đa 875 mã lực lấy từ 298 T16 Pikes Peak.

Một số hình ảnh của Peugeot 2008 DKR:


Peugeot 2008 DKR - "Quái vật" với lốp 940 mm 3

Peugeot 2008 DKR - "Quái vật" với lốp 940 mm 4

Peugeot 2008 DKR - "Quái vật" với lốp 940 mm 5

Peugeot 2008 DKR - "Quái vật" với lốp 940 mm 6

Peugeot 2008 DKR - "Quái vật" với lốp 940 mm 7

Peugeot 2008 DKR - "Quái vật" với lốp 940 mm 8

Peugeot 2008 DKR - "Quái vật" với lốp 940 mm 9

Peugeot 2008 DKR - "Quái vật" với lốp 940 mm 10