Tay lái thử xe đua Công thức 1, Maria de Villota vừa mới được phát hiện đã qua đời trong một căn phòng khách sạn tại Tây Ban Nha vào thứ 6. Theo báo cáo ban đầu, cái chết của cô là do nguyên nhân tự nhiên. Từ đó, có nguồn tin cho rằng Maria de Villota đã qua đời vì những thương tích từ vụ tai nạn kinh hoàng vào năm 2012, khi cô lái thử chiếc xe Công thức 1 của đội đua Marussia, tại trường đua Duxford Aerodrome, Anh Quốc.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm thứ 7 vừa qua, gia đình Maria de Villota tiết lộ rằng họ đã được thông báo về cái chết của cô, và nguyên nhân chính dẫn đến cái chết này là do tai nạn.

“Maria bỏ lại chúng tôi trong khi cô ấy còn đang ngủ, vào khoảng 6 giờ sáng, và sự ra đi của cô ấy do hệ quả của chấn thương thần kinh mà cô ấy gặp phải từ tháng 7 năm 2012, theo những gì bác sĩ pháp y đã nói với chúng tôi,” chị gái của Maria de Villota, Isabel, cho biết. “Maria đã mất, nhưng cô ấy đã để lại cho chúng ta một thông điệp rõ ràng về niềm vui, về hy vọng, đó là những gì gia đình tôi cảm nhận được trong thời khác này.”

Gia đình Maria de Villota cũng tiết lộ rằng cô sẽ được chôn cất tại Madrid, Tây Ban Nha.

Vụ tai nạn định mệnh của Maria de Villota xảy ra vào cuối vòng chạy thử đầu tiên với chiếc xe đua MR-01 của Marussia, và liên quan đến va chạm với xe tải hỗ trợ đội đua. Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn chưa được tiết lộ, nhưng không có lỗi nào của Maria de Villota dẫn đến vụ tai nạn này.