Tại thị trường Trung Quốc, xe kéo dài là một trong những dòng sản phẩm rất được ưa chuộng. Chạy theo xu hướng đó, đã có nhiều nhãn hiệu nổi tiếng sản xuất xe trục cơ sở dài cho thị trường Trung Quốc như Audi, BMW và Rolls-Royce. Mới nhất trong số đó là hãng Nissan đến từ Nhật Bản.

Theo hãng Nissan, Teana thế hệ mới sẽ có phiên bản trục cơ sở dài tại Trung Quốc. Nissan Teana phiên bản tiêu chuẩn, gần giống với Altima 2013 dành cho thị trường Mỹ, sẽ được giới thiệu với người tiêu dùng Trung Quốc vào ngày 1/3 tới. Trong khi đó, Nissan Teana phiên bản kéo dài sẽ ra mắt thị trường Trung Quốc vào tháng 10 năm nay.
 
Nissan Teana sẽ có phiên bản kéo dài mới 1

So với phiên bản tiêu chuẩn, Nissan Teana kéo dài sẽ được nới thêm 110 mm. Tên của phiên bản trục cơ sở dài tại Trung Quốc là L42LL.

Hệ dẫn động dành cho Nissan Teana L42LL cũng là loại mới. Xe sẽ giữ nguyên khối động cơ V6, dung tích 2,5 lít lấy từ phiên bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, động cơ 2.0 lít sẽ được cải thiện công suất. Động cơ V6, dung tích 3,5 lít sẽ không được sử dụng trên Nissan Teana L42LL.

Thêm vào đó, hãng Nissan sẽ bổ sung động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít mới cho Teana phiên bản kéo dài. Đây là động cơ tiêu chuẩn dành cho Nissan Altima tại thị trường Mỹ.

Nissan Teana sẽ có phiên bản kéo dài mới 2
Giá bán của Nissan Teana L42LL sẽ dao động trong khoảng từ 190.000 - 320.000 Nhân dân tệ, tương đương 30.475 - 51.327 đô la Mỹ, tại thị trường Trung Quốc. Như vậy, bản cao nhất của Nissan Teana L42LL sẽ rẻ hơn phiên bản tiêu chuẩn trước đây vì động cơ V6 đã biến mất.

Dự kiến, Teana L42LL sẽ được sản xuất tại nhà máy của liên doanh Đông Phong và Nissan.