Theo kế hoạch, Nissan Teana phiên bản kéo dài sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay. Thế nhưng, đến nay, những hình ảnh đầu tiên của Nissan Teana phiên bản trục cơ sở dài đã bất ngờ xuất hiện.

Giới truyền thông Trung Quốc cho biết, Nissan Teana phiên bản mới sở hữu trục cơ sở được kéo dài thêm 135 mm so với tiêu chuẩn. Nhờ đó, không gian dành cho khoang hành khách phía sau được nới rộng đáng kể.

Nissan Teana phiên bản kéo dài lộ diện 1
Nissan Teana phiên bản trục cơ sở dài...

Nissan Teana phiên bản kéo dài lộ diện 2
... và tiêu chuẩn.

Những số đo cụ thể của Nissan Teana phiên bản mới bao gồm chiều dài 5.003 mm, rộng 1.830 mm và cao 1.490 mm. Chiều dài cơ sở đạt mức 2.910 mm. Các con số tương ứng của phiên bản tiêu chuẩn là 4.868 mm, 1.830 mm, 1.490 mm và 2.775 mm.

Dự kiến, Nissan Teana kéo dài sẽ được bán song song với phiên bản tiêu chuẩn tại thị trường Trung Quốc. Nissan Teana phiên bản kéo dài có thể được gọi với cái tên VIP. Xe được trang bị ống xả hình chữ nhật, cửa sổ trời Panorama cỡ lớn và hàng loạt trang thiết bị sang trọng bên trong. 

Tạm thời, vẫn chưa biết hệ dẫn động của Nissan Teana phiên bản kéo dài. Rất có thể xe sẽ sử dụng động cơ tương tự Nissan Teana tiêu chuẩn.

Nissan Teana phiên bản kéo dài lộ diện 3
Đuôi xe của Nissan Teana kéo dài...

Nissan Teana phiên bản kéo dài lộ diện 4
... và tiêu chuẩn.

Nissan Teana phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2.0 lít, công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Ngoài ra, còn có động cơ V6, dung tích 2,5 lít, tạo ra công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 234 Nm. Cả hai lựa chọn động cơ đều kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Tại thị trường Trung Quốc, Teana được sản xuất tại nhà máy của liên doanh Dongfeng-Nissan. Nissan Teana tiêu chuẩn phiên bản hiện tại được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 3 vừa qua với giá bán dao động trong khoảng 177.800 - 244.800 Nhân dân tệ, tương đương 29.040 - 39.983 USD. Trong khi đó, Nissan Teana phiên bản kéo dài có thể đi kèm giá bán khởi điểm 220.000 Nhân dân tệ, xấp xỉ 35.938 USD.

Được biết, Nissan Teana là mẫu xe đầu tiên được kéo dài trong phân khúc sedan cỡ trung tại Trung Quốc. Sẽ rất thú vị nếu những mẫu xe khác cũng noi theo Nissan Teana như Volkswagen Magotan, Volkswagen Passat, Buick Lacrosse, Kia K5 và Citroen C5.