Cuối cùng hãng Nissan đã chính thức công bố hình ảnh và thông tin chi tiết của Qashqai thế hệ mới. Mọi chi tiết trên Qashqai thế hệ mới đều được nâng cấp, cải tiến để sẵn sàng mang về những thành công lớn hơn cho hãng Nissan. 

Nissan Qashqai thế hệ mới chính thức trình làng 1

Một trong những điểm nhấn ở Nissan Qashqai mới là chữ V ở đèn pha và lưới tản nhiệt. Những đường gân cứng cáp trên nắp capô cũng mang tới cho Qashqai thế hệ mới sức hấp dẫn riêng. Nissan Qashqai là mẫu xe được thiết kế để sử dụng hàng ngày nên sở hữu thiết kế năng động, hiện đại mà không kém phần thể thao.

Nissan cho biết, họ đã tận dụng công nghệ của NASA để thiết kế ghế ngồi trong Qashqai thế hệ mới. Nissan thậm chí còn đo lưu lượng máu cũng như xác định các điểm chịu lực của khung xương trên cơ thể người để tạo ra những chiếc ghế tốt và thoải mái nhất. 

Nissan Qashqai thế hệ mới chính thức trình làng 2

Ngoài ra, Nissan Qashqai thế hệ mới còn được trang bị hệ thống định vị và kết nối mới, các chi tiết bằng kim loại mạ crôm cùng những vật liệu cao cấp hơn trong nội thất. Một số công nghệ mới trên Nissan Qashqai gồm hệ thống SYNC giúp phát hiện sớm nguy cơ va chạm và tự động điều chỉnh tốc độ khi cần thiết. Bên cạnh đó là hệ thống cảm biến và cảnh báo va chạm trong bãi đậu xe.

So với mẫu xe tiền nhiệm, Nissan Qashqai thế hệ mới dài hơn 49 mm. Xe cũng rộng, thấp và nhẹ hơn thế hệ cũ, từ đó khả năng vận hành cũng như xử lý được cải thiện đáng kể.

Nissan Qashqai thế hệ mới được trang bị 4 phiên bản động cơ khác nhau. Đầu tiên là Nissan Qashqai tiêu chuẩn với động cơ DIG-T tăng áp, dung tích 1,2 lít, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Đây là động cơ mới thay cho loại 1,6 lít trước đây và đồng hành với hộp số sàn sáu cấp. Với động cơ mới và hệ thống Start/Stop, Nissan Qashqai tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn phiên bản cũ.

Tiếp theo là động cơ DIG-T, dung tích 1,6 lít với công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Tuy nhiên, khoảng 1 năm nữa, Nissan Qashqai 1,6 lít mới được bán ra thị trường. Lượng khí CO2 phát thải của xe dừng ở mức 132 g/km.

Cuối cùng là hai động cơ diesel dành cho Nissan Qashqai thế hệ mới. Đầu tiên là động cơ dCi 1,5 lít có công suất tối đa 110 mã lực. Thứ hai là động cơ dCi 1,6 lít với công suất tối đa 130 mã lực. Động cơ diesel mới có mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp, chỉ từ 3,8 lít/100 km, và lượng khí thải là 99 g/km.

Một số hình ảnh chi tiết của Nissan Qashqai thế hệ mới:

Nissan Qashqai thế hệ mới chính thức trình làng 3

Nissan Qashqai thế hệ mới chính thức trình làng 4

Nissan Qashqai thế hệ mới chính thức trình làng 5

Nissan Qashqai thế hệ mới chính thức trình làng 6

Nissan Qashqai thế hệ mới chính thức trình làng 7

Nissan Qashqai thế hệ mới chính thức trình làng 8

Nissan Qashqai thế hệ mới chính thức trình làng 9

Nissan Qashqai thế hệ mới chính thức trình làng 10

Nissan Qashqai thế hệ mới chính thức trình làng 11

Nissan Qashqai thế hệ mới chính thức trình làng 12

Nissan Qashqai thế hệ mới chính thức trình làng 13

Nissan Qashqai thế hệ mới chính thức trình làng 14