Hồi đầu tháng 6 vừa qua, hãng Nissan đã công bố thông tin chính thức về Micra hay March phiên bản 2013 dành cho thị trường châu Âu. Đến nay, hãng xe đến từ Nhật Bản lại tiếp tục tiết lộ về hai phiên bản mạnh hơn của Micra mang tên Nismo và Nismo S.

Theo thông cáo báo chí của hãng Nissan, Micra Nismo sẽ được trang bị động cơ xăng, dung tích 1,2 lít và hộp số biến thiên vô cấp Xtronic. Trong khi đó, Nissan Micra Nismo S lại sử dụng phiên bản cải tiến của khối động cơ 1,5 lít, song hành với hộp số sàn 5 cấp.

Đọc đến đây, nhiều người ắt hẳn sẽ mong đợi thông số vận hành ấn tượng của Nissan Micra Nismo và Nismo S. Tuy nhiên, thực tế lại không tươi đẹp đến thế.

Động cơ trên Nissan Micra Nismo chỉ sản sinh công suất tối đa 79 mã lực và mô-men xoắn cực đại 106 Nm. Hai con số tương ứng của Nissan Micra Nismo S lần lượt là 116 mã lực và 156 Nm.
 
Nissan Micra phiên bản mạnh hơn trình làng 1

Sức mạnh trên cho phép Nissan Micra Nismo tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 15 giây và đạt vận tốc tối đa 160 km/h.

Đáng tiếc thay, Nissan Micra Nismo và Nismo S chỉ được phân phối tại thị trường Nhật Bản. Như vậy, người tiêu dùng châu Âu vẫn còn cơ hội mua Nissan Micra với động cơ DIG-S, siêu nạp, dung tích 1,2 lít, công suất 120 mã lực.

Tại thị trường Nhật Bản, Nissan Micra Nismo có giá 1.540.350 Yên, tương đương 15.801 Đô la Mỹ. Giá bán của Nissan Micra Nismo S đạt mức 1.770.300 Yên, xấp xỉ 18.160 Đô la Mỹ.

Đây là mức giá vừa phải, nhất là khi xe được trang bị bộ body kit đầy đủ, la-zăng hợp kim 16 inch, lốp Bridgestone Potenza RE-11 205/45 R16, ống xả thể thao, ghế đơn và vô-lăng bọc Alcatara.

Một số hình ảnh của Nissan Micra Nismo:
 
Nissan Micra phiên bản mạnh hơn trình làng 2
 
Nissan Micra phiên bản mạnh hơn trình làng 3
 
Nissan Micra phiên bản mạnh hơn trình làng 4

Nissan Micra phiên bản mạnh hơn trình làng 5

Nissan Micra phiên bản mạnh hơn trình làng 6
 
Theo Autoevolution