Theo một báo cáo mới đây cho biết, Nissan sẽ bắt đầu đi vào sản xuất mẫu hatchback 5 cửa hoàn toàn mới tại Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 7 năm sau.

Có thể mẫu hatchback mới sẽ được đặt tên là Almera, cái tên này đã từng được sử dụng cho hai thế hệ hatchback của hãng được sản xuất trong giai đoạn từ 1995 đến 2006.

Phong cách của mẫu hatchback mới chịu ảnh hưởng bởi ngôn ngữ thiết kế giống với mẫu Rogue 2014 hay còn gọi là X-Trail ở Mỹ và mẫu Qashqai mới. Điều này có nghĩa là xe sẽ có cụm đèn pha góc cạnh, lưới tản nhiệt hình chữ V sáng bóng và đèn đuôi nằm ngang.

Về sức mạnh, Almera sẽ có khá nhiều tùy chọn động cơ 4 xi-lanh chạy xăng hoặc chạy dầu diesel bao gồm động cơ 1,2 lít tiết kiệm nhiên liệu và động cơ diesel dung tích 1,5 lít. Sức mạnh của động cơ sẽ được truyền đến cầu trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Mẫu Almera mới sẽ giúp Nissan giành lại được thị phần xe hành khách mà hãng xe đến từ Nhật Bản đang thiếu ở châu Âu. Trả lời phỏng vấn với tạp chí Autocar của Anh, trưởng nhóm thiết kế của Nissan ông Shiro Nakamura cho biết: “Chúng tôi không thể chỉ sản xuất xe crossover. Chúng tôi sẽ khiến Almera được yêu thích. Làm được điều đó là không hề dễ dàng và nhanh chóng, nhưng  thành công của Qashqai đã cho chúng tôi thêm thời gian.”

Thông tin chi tiết về mẫu Nissan Almera 2014 sẽ dần được hé lộ trước khi mẫu xe này ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào tháng 3 năm sau. Tuy Nissan vẫn chưa xác nhận thông tin này nhưng nhiều khả năng Almera được thiết kế dành riêng cho thị trường châu Âu và sẽ không xuất hiện tại Mỹ.