Xe trục cơ sở dài vốn là sở thích từ xưa đến nay của người tiêu dùng Trung Quốc. Do đó, chẳng có gì lạ khi các hãng xe đua nhau trình làng những mẫu xe trục cơ sở dài tại triển lãm Quảng Châu 2013 hiện đang diễn ra tại Trung Quốc.

Bên cạnh Land Rover với mẫu xe Range Rover Vogue SE L, còn có một hãng ôtô nổi tiếng khác cũng ra mắt xe trục cơ sở dài trong triển lãm Quảng Châu 2013, đó là Nissan. Hãng xe đến từ Nhật Bản đã chính thức giới thiệu phiên bản trục cơ sở dài của dòng Teana quen thuộc.

Phiên bản trục cơ sở dài mới của Nissan Teana được gọi bằng cái tên VIP. Chỉ cần nghe tên, mọi người cũng có thể đoán Nissan Teana VIP nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng thượng lưu tại thị trường Trung Quốc.

Chiều dài cơ sở của Nissan Teana VIP đạt mức 2.990 mm, lớn hơn 125 mm so với phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, Nissan Teana VIP còn có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 80 mm so với Lexus ES. Những số đo cụ thể khác của Nissan Teana VIP bao gồm chiều dài tổng cộng 5.003 mm, rộng 1.830 mm và cao 1.490 mm.

Nissan chính thức giới thiệu Teana phiên bản VIP 1

Nhờ đó, Nissan Teana VIP đi kèm không gian nội thất rất rộng rãi và khá sang trọng. Bên trong xe xuất hiện nhiều chất liệu cao cấp như da và gỗ. Thêm vào đó là những trang thiết bị hiện đại như màn hình phẳng trên mặt sau của tựa đầu ghế trước, bàn mở ra, gập vào tùy ý và dàn âm thanh Bose 13 loa. Bên trên là cửa sổ trời với kích cỡ gấp đôi phiên bản tiêu chuẩn.

Là sản phẩm của liên doanh Đông Phong - Nissan, Teana VIP đi kèm 2 lựa chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ V6, dung tích 2,5 lít. Thứ hai là động cơ V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 270 mã lực dành riêng cho Nissan Teana VIP.

Tạm thời, hãng Nissan vẫn chưa công bố giá bán của Teana VIP tại thị trường Trung Quốc. Xe dự kiến có giá khởi điểm từ 220.000 Nhân dân tệ, tương đương 36.100 USD.

Một số hình ảnh khác của Nissan Teana VIP:

Nissan chính thức giới thiệu Teana phiên bản VIP 2

Nissan chính thức giới thiệu Teana phiên bản VIP 3

Nissan chính thức giới thiệu Teana phiên bản VIP 4