Hãng Nissan đã chính thức giới thiệu siêu xe GT-R Nismo tại triển lãm Tokyo 2013. GT-R là mẫu xe thứ ba được phát triển dưới sự hợp tác giữa Nissan và Nismo, sau 370Z và Juke. Đây cũng là phiên bản mạnh và nhanh nhất trong dòng xe Nissan GT-R với thành tích hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring chỉ sau 7 phút 8,679 giây.

Nissan GT-R Nismo được phát triển với nhiều trang bị và tính năng thừa hưởng từ những chiếc xe đua. Xe có bộ kit khí động mới cùng hệ thống treo và dẫn động được cải tiến, mang tới cảm giác lái “cân bằng” giữa đường đua - đường phố.

 
Cũng giống phiên bản tiêu chuẩn, Nissan GT-R Nismo được trang bị động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít. Tuy nhiên, động cơ đã được nâng cấp hệ thống điện tử và xả, từ đó sản sinh công suất tối đa 600 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 652 Nm.

Ngoài ra, Nissan GT-R Nismo còn được cải tiến hệ thống bơm nhiên liệu, tăng áp, kiểm soát động cơ và đánh lửa cho từng xi-lanh. Tất cả những điều đó đã giúp cải thiện quá trình đốt cháy nhiên liệu.

Nissan GT-R Nismo được trang bị hệ thống treo mới với khả năng phản ứng và xử lý nhanh nhạy. Các lò xo và hệ thống treo được điều chỉnh đặc biệt để tối đa hóa khả năng bám đường của xe. Bên cạnh đó, Nissan GT-R Nismo còn có thêm các thanh chống lật và lốp Dunlop dành riêng.

 

Về kiểu dáng, Nissan GT-R Nismo đi kèm cản va trước/sau mới, bộ khuếch tán mở rộng và cánh gió đuôi lớn giúp tăng 100 kg lực ép xuống mặt đường so với phiên bản tiêu chuẩn khi chạy ở tốc độ 300 km/h. Tiếp đến là bộ la-zăng 6 chấu được thiết kế theo mẫu xe đua huyền thoại Nissan GT500 và màu ngoại thất mới.

Bên trong khoang lái xuất hiện bộ ghế đua Recaro bằng sợi carbon, vô-lăng ba chấu với trung tâm màu đỏ và cụm công-tơ-mét mới đậm chất thể thao.

Dự kiến, Nissan GT-R Nismo sẽ bắt đầu được bán ra tại Nhật Bản từ cuối tháng 2/2014. Sau đó mới đến thị trường Mỹ và châu Âu. 

Một số hình ảnh của Nissan GT-R Nismo:

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 1

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 2

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 3

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 4

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 5

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 6

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 7

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 8

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 9

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 10

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 11

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 12

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 13

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 14

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 15

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 16

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 17

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 18

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 19

Nissan chính thức giới thiệu "hàng tuyển" GT-R Nismo 20