Lần đầu tiên trong suốt hơn 20 năm qua, Hội đồng Thương Mại Liên Bang (FTC) đã kiện một nhà sản xuất xe hơi, hãng xe bị kiện chính là Nissan khu vực Bắc Mỹ. Nguyên nhân có vụ việc này là do hãng quảng cáo TBWA của Nissan đã sử dụng các hiệu ứng đặc biệt để phóng đại khả năng của chiếc bán tải Frontier.


Đoạn quảng cáo của Nissan bị kiện có tên "Hill Climb", trong đoạn phim ngắn này, một chiếc bán tải Frontier đã tăng tốc một cách rất dễ dàng để leo lên đụn cát và còn đẩy một chiếc xe địa hình bị mắc kẹt ở đó. Theo FTC, góc quay khiến cho đụn cát trở nên dốc hơn thực tế, cả hai chiếc xe xe trong đoạn quảng cáo đều được kéo lên bằng các đoạn dây cáp.

Bà Jessica Rich, giám đốc phụ trách quyền lợi khách hàng tại FTC cho biết:

"Các hiệu ứng đặc biệt có thể mang tính giải trí, nhưng các nhà làm quảng cáo không được phép sử dụng chúng để xuyên tạc khả năng của sản phẩm. Đoạn phim quảng cáo này khiến chiếc Nissan Frontier làm được điều mà thật sự nó không thể làm."

Nissan và TBWA đã không bị phạt, nhưng hãng đã đồng ý sẽ không làm khách hàng hiểu nhầm về sức mạnh của chiếc xe mới.