Năm 2013 đánh dấu cuộc đổ bộ rầm rộ của các mẫu xe cỡ nhỏ, dung tích động cơ bé và phần lớn có giá bán rẻ nhất trong danh mục sản phẩm của từng hãng xe như Honda City, Nissan Sunny, Chevrolet Spark AT, Aveo, Mazda 2S. Và tại Triển lãm ôtô Việt Nam lần thứ 9 sắp diễn ra tại TP.HCM từ 23 – 27/10 tới đây sẽ tiếp tục đón nhận thêm nhiều mẫu xe mới phù hợp xu hướng “nhỏ hóa” của người tiêu dùng.

Mitsubishi Mirage

Mẫu xe nhỏ toàn cầu Mirage của nhà sản xuất ôtô Nhật Bản có mặt đầu tiên là tại thị trường Thái Lan vào tháng 3/2012. Cũng trong năm này, Triển lãm ôtô Việt Nam xuất hiện phiên bản sử dụng động cơ xăng 1.2L nhập khẩu từ Thái Lan. Nhưng phải đến sau VMS 2013, Mitsubishi Mirage mới chính thức bán ra thị trường, với giá 440 triệu đồng cho bản số sàn và 510 triệu đồng cho bản số tự động CVT.

Những mẫu xe nhỏ khuynh đảo Triển lãm ô tô Việt Nam 2013 1
  

Mirage sẽ cạnh tranh mạnh với Mazda 2, Suzuki Swift, Hyundai i20, Ford Fiesta hay Toyota Yaris. Nhà sản xuất tự tin vào thế mạnh của mẫu xe này là tính tiết kiệm nhiên liệu (công bố 4,7 lít/100km), trang bị hộp số tự động CVT, khởi động nút bấm, màn hình cảm ứng 6 inch… Như vậy, so với các đối thủ, Mirage hiện đang tạo được sự chú ý về cả giá bán lẫn trang bị.

Ford Fiesta 2014

Sau Focus thế hệ mới, Ford Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng ở lượng bán xe nhỏ bằng phiên bản Fiesta 2014. Chiếc xe sẽ có màn ra mắt tại VMS 2013, đồng thời mẫu xe mini SUV nhiều tiềm năng của Ford là EcoSport sẽ không được trưng bày.

Những mẫu xe nhỏ khuynh đảo Triển lãm ô tô Việt Nam 2013 2
  

Điểm đáng chú ý là Fiesta mới có động cơ mới dung tích 1.5L Duratec Ti-VCT 4 xi-lanh, công suất cực đại 112 mã lực tại 6.300v/ph, và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.400v/ph (động cơ cũ là loại 1.6L Ti-VCT). Về bề ngoài, Fiesta mới có lưới tản nhiệt cá tính hơn, cụm đèn pha, đèn sương mù được thiết kế lại hài hòa. Nội thất của Fiesta vẫn nổi bật với hệ thống kết nối SYNC, khởi động nút bấm, đèn pha tự động, cảm biến mưa, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu EcoMode…

Toyota Vios thế hệ mới

Chọn thời điểm ra mắt muộn hơn các đối thủ Honda City và Nissan Sunny, Toyota Vios thế hệ mới tự tin sẽ tạo “sóng” với những thay đổi toàn diện và độ “hot” sẽ kéo dài đến cuối năm.

Những mẫu xe nhỏ khuynh đảo Triển lãm ô tô Việt Nam 2013 3 

Thiết kế mới của Vios khác nhiều so với thế hệ trước. Toàn bộ là những đường gân dập khí động học cứng cáp khác vẻ tròn ung ủng kiểu cũ. Phần mũi xe mang đặc nét cắt vát của dòng xe Camry đời mới. Điểm khác biệt lớn nhất ở bộ vỏ của Vios là 3 phần tạo hình “khí động học” trên mui nóc, vát ốp góc kính chân gương và hốc tản nhiệt gầm. Toyota Vios 2013 có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt là 4.410/1.700/1.475 mm, khoảng sáng gầm 145 mm. Bình xăng của xe có dung tích 45 lít.

Vios mới sử dụng động cơ 1.5L 1NZ-FE, công suất 107 mã lực tại 6.000v/ph, mô-men xoắn 141Nm tại 4.200v/ph. So với phiên bản hiện tại, Vios mới sử dụng hệ thống lái trợ lực EPS để tiết kiệm nhiên liệu. Cho đến thời điểm này, Vios thế hệ cũ đang được kích cầu mạnh nhờ các đại lý giảm giá từ 25-30 triệu đồng. Đây cũng là điều phù hợp để dọn đường cho việc bán Vios 2014 lắp ráp trong nước sớm nhất vào đầu năm sau.

BMW 1-Series

BMW 1-Series chọn thời điểm bán xe là đầu quý 4, tức là ngay trong và sau VMS 2013. Giá bán theo công bố từ Euro Auto là 1,262 tỷ đồng cho phiên bản 116i, khá cạnh tranh so với bản A200 của Mercedes-Benz (giá 1,264 tỷ đồng).

Những mẫu xe nhỏ khuynh đảo Triển lãm ô tô Việt Nam 2013 4
  

BMW 1-Series có lợi thế là được trang bị hệ truyền động cầu sau so với đối thủ cùng phân hạng. Mặt trước của xe tạo được điểm nhấn với cụm đèn chiếu sáng phá cách và phần đuôi được vuốt nhọn. Đường gân trên capô dạng chữ V, ôm lấy logo và lưới tản nhiệt dốc. Nội thất của BMW 1-Series tiện dụng với các chi tiết được bố trí khoa học. Màn hình trung tâm 6,5 inch được bố trí hướng về phía người lái giúp dễ dàng quan sát, bảng đồng hồ điều khiển dễ quan sát với màu cam nổi bật.

BMW 1-Series phiên bản 116i được trang bị động cơ TwinPower Turbo 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,6 lít kết hợp với những công nghệ tiên tiến của BMW như Valvetronic, Double-VANOS, HPI và Turbo tăng áp kép mang đến sức mạnh 136 mã lực, mô-men xoắn cực đại 220Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp và có các chức năng chuyển đổi chế độ vận hành (Driving Experience Control) bao gồm 3 chế độ SPORT, COMFORT, ECO PRO.


Theo Đình Quý
Sống Mới