Peugeot 408: Giá bán 1,049 tỷ đồng

Trở lại Việt Nam sau hơn 20 năm vắng bóng, Peugeot chọn mẫu xe 408 làm “sứ giả” cho hành trình trở lại của mình. Chiếc Peugeot đầu tiên tại Việt Nam được lắp ráp trong nước và có giá bán 1,049 tỷ đồng với đối thủ được đánh giá ngang tầm là người đồng hương Renault, Volkswagen…

Những mẫu xe hơi mới ra mắt tại Việt Nam trong năm 2013 1

Peugeot 408 tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 2.0L DOHC cùng công nghệ điều khiển van biến thiên CVVT cùng hộp số tự động 6 cấp với công suất cực đại 139 mã lực và momen xoắn cực đại 200 Nm.

Với sự hợp tác với công ty ô tô Trường Hải, nhà máy lắp ráp đặt tại Chu Lai, Quảng Nam, Peugeot hứa hẹn sẽ là một cái tên sẽ được nhắc đến nhiều với những sản phẩm và chiến lược vào năm 2014.

Kia K3 thay thế cho Kia Forte, có giá bán từ 628 triệu đồng

Giống như dòng xe tiền nhiệm Forte, Kia K3 vẫn nằm trong phân khúc xe hạng C cùng với Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Ford Focus, Hyundai Elantra, Mazda3,...

Những mẫu xe hơi mới ra mắt tại Việt Nam trong năm 2013 2

Mẫu KIA K3 tại Việt Nam, cũng như trên thế giới được đánh giá là bước ngoặt lớn về thiết kế (ngoại trừ động cơ) so với những gì mà KIA Forte đã để lại dấu ấn trước đó; lưới tản nhiệt bắt mắt hơn, cụm đèn pha/đèn hậu thiết kế hoàn toàn mới, công nghệ đi-ốt phát quang (LED) ứng dụng nhiều hơn ở đèn chiếu sáng ban ngày, đặc biệt là cụm đèn hậu, các chi tiết thiết kế mới ở cụm đèn sương mù, bộ vành hợp kim…

Mitsubishi Mirage: Xe cỡ nhỏ giá từ 440 triệu đồng

Tại Việt Nam, Mitsubishi Mirage sẽ phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ như như Toyota Yaris, Hyundai i20, Suzuki Swift, KIA Rio…

Mitsubishi Mirage có kích thước 3.710 x 1.665 x 1.500mm (dài, rộng, cao) được trang bị động cơ Mivec 1.2L 3 xylanh với công suất tối đa 78 mã lực, momen xoắn cực đại 100 Nm với hai trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT Invecs III.

Những mẫu xe hơi mới ra mắt tại Việt Nam trong năm 2013 3

Điểm chú ý ở chiếc xe này là bán kính quay vòng chỉ 4,6m – thấp nhất phân khúc, đây sẽ là ưu thế đặc biệt cho các tay lái nữ khi xoay sở trong đường phố đông đúc.

Chevrolet Spark 2013 và Chevrolet Aveo: Tăng cạnh tranh ở phân khúc xe nhỏ

Chevrolet Aveo mới với giá bán 435 triệu đồng cho bản số sàn và 469 triệu đồng cho bản số tự động. 

Diện mạo bên ngoài của Aveo 2013 khỏe khoắn và mạnh mẽ, mang đường nét phong cách châu Âu, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Xe sở hữu kích thước 4.310mm dài, 1.710mm rộng, 1.505mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.480mm. Nhờ thiết kế khung gầm rộng và trục cơ sở dài, Aveo mới là chiếc sedan lớn nhất so với các đối thủ trong cùng phân khúc tại Việt Nam.

Những mẫu xe hơi mới ra mắt tại Việt Nam trong năm 2013 4

Chevrolet Aveo mới sẽ cạnh tranh với nhiều đối thủ “sừng sỏ” trong phân khúc hạng B như Honda City, Nissan Sunny, Ford Fiesta hay Toyota Yaris. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của mẫu xe Spark với cả hai phiên bản Spark 1.0 số sàn và số tự động. Bản số sàn có giá bán 349 triệu đồng trong khi bản tự động giá 377 triệu đồng. Mẫu xe này được xem là đối thủ của Kia Morning.

Suzuki Swift: Xe nhỏ năng động

Swift khẳng định sẽ là mẫu xe chiến lược của Suzuki trong năm tới với việc lắp ráp trong nước với giá rẻ hơn từ 50 – 80 triệu đồng, so với giá 600 triệu của xe nhập khẩu hiện nay. Suzuki Swift có ngoại hình trẻ trung, với thiết kế gọn gàng mà tròn trịa, bắt mắt. Tuy là xe Nhật, nhưng Swift mang dáng dấp của xe châu Âu. Kích thước dài x rộng x cao ở mức 3.850mm x 1.695mm x 1.535mm là phù hợp để di chuyển nhanh lẹ trên các con phố nội đô đông đúc ở Việt Nam.
Những mẫu xe hơi mới ra mắt tại Việt Nam trong năm 2013 5

Suzuki lựa chọn cho Swift ở Việt Nam động cơ 4 xy lanh có dung tích 1,4 lít, công suất 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 5,5 l/100 km.

Honda City và Honda CR-V mới: Làm mưa làm gió

Honda nói rằng họ thiết kế chiếc City dựa trên những nhu cầu sử dụng của người dân sống trong thành phố. Chiếc City hòan tòan có thể sử dụng thiết kế kiểu hatback "cụt đuôi" vốn được coi là chuẩn mực thiết kế của dòng xe đô thị. Honda City có tổng kính thước dài 4.430mm, rộng 1.695mm, cao 1.485mm. 

Honda City được trang bị lọai động cơ I-Vtec 1.5L, 16V SOHC với 4 xy lanh thẳng hàng. Điểm mạnh của Honda City so với các đối thủ khác chính là việc sử dụng lọai hộp số 5 cấp trên cả hai phiên bản AT và MT.

Với mức giá hợp lý: 540 triệu đồng, có nhiều dự đóan về "cơn sốt" cũng như nhận định rằng City chính là một "quân bài chiến lược" của Honda trong nhiều năm tới. 

Những mẫu xe hơi mới ra mắt tại Việt Nam trong năm 2013 6

Với Honda CR-V, kể từ khi ra mắt 7/3, CR-V vươn lên đứng đầu danh mục sản phẩm của Honda với 204 chiếc bán ra trong 2 tháng, trong khi Civic là 148 xe. So với thế hệ trước, CR-V tạo nên những thay đổi thực sự, thiết kế xe trường hơn dù chiều dài cơ sở giữ nguyên, các đường nét mượt mà ít tập trung vào tính thể thao. Ngay cả phần đuôi gây tranh cãi thì điểm lợi mà người sử dụng có được là không gian nội thất thoáng hơn, do mui xe lùi hẳn về phía sau.Dù kích cỡ dài không thay đổi nhưng CR-V có độ đầm tốt hơn bản cũ. Vào cua chắc chắn, ít rung lắc. 

Với mức giá gần 1 tỷ đồng cho bản 20 và 1,14 tỷ cho 2.4, CR-V đang chiếm lĩnh phân khúc này với sự không quá vượt trội của Ford Escape và hai dòng xe Hàn Hyundai Tucson và Kia Sportage. 

Nissan Sunny: Giá từ 518 triệu đồng

Trong số loạt xe nhỏ ra mắt ở Việt Nam 2013, Nissan Sunny có lợi thế về thiết kế nội, ngoại thất rộng rãi hơn so với các đối thủ.

Xe được trang bị động cơ xăng DOHC 1.5L, 4 xi-lanh, công suất 99 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này, theo công bố của nhà sản xuất, là khoảng 6 lít/100 km.

Những mẫu xe hơi mới ra mắt tại Việt Nam trong năm 2013 7

Nissan Sunny với động cơ 1.5 lít, phiên bản số sàn thấp nhất có giá 518 triệu đồng. Phiên bản Nissan Sunny XL số sàn giá 538 triệu đồng, và phiên bản XV số tự động có giá 588 triệu đồng. Sunny sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda City, Ford Fiesta, Toyota Vios… 

Ford Fiesta EcoBoost: Mang công nghệ hoàn toàn mới

Trong triển lãm VMS 2013, Ford Việt Nam đã đem đến triển lãm chiếc Fiesta hoàn toàn mới, được cải tiến trong trong ra ngoài, với kiểu dáng mới đẹp và thanh thoát hơn, kèm theo đó là nhiều tính năng bên trong đáng giá hơn, ví dụ động cơ Ecoboost mạnh mẽ nhưng tiết kiệm nhiên liệu, tính năng SYNC hỗ trợ sử dụng điện thoại rảnh tay khi lái xe, mở cửa xe và khởi động máy không cần chìa khóa...

Những mẫu xe hơi mới ra mắt tại Việt Nam trong năm 2013 8

Ford Fiesta EcoBoost 1.0L Fox Sport AT 5 cửa có giá bán 659 triệu đồng. Fiesta Trend 1.5L MT 4 cửa giá 549 triệu đồng. Fiesta Trend 1.5L AT 5 cửa giá 579 triệu đồng và Fiesta 1.5 L Sport AT 5 cửa, Titanium AT 4 cửa giá 612 triệu đồng.

Ngoài 10 mẫu xe mới của các hãng ô tô nằm trong Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) thì năm 2013 là năm của những thương hiệu xe sang. Các tên tuổi lớn lần lượt chính thức có mặt tại Việt Nam như Lexus, Rolls-Royce, MINI, Bentley, Lamborghini, Infiniti và Jaguar chỉ trong một năm cho thấy tiềm năng của thị trường xe nước ta. Các hãng xe sang lâu năm như BMW, Mercedes, Audi cũng liên tục đưa về nước các mẫu xe mới góp phần làm tăng kim ngạch nhập khẩu xe nguyên chiếc. Có thể thấy, đây là một dấu hiệu tích cực cho thị trường ô tô trong nước mặc dù nền kinh tế năm vẫn còn nhiều khó khăn.