Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 7/3, tại ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Khi  tổ công tác đặc biệt Y1/141 do Trung tá Nguyễn Đức Chung chỉ huy phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy Honda PCX màu đen BKS 30M4 lưu thông hướng Trường Chinh rẽ phải sang đường Giải Phóng vi phạm luật giao thông nên đã ra tín hiệu yêu cầu dừng xe.

Vừa thấy bóng cảnh sát, lái xe đã rồ ga phóng xe hòng thoát chạy. Hàng chục cảnh sát đã tổ chức đội hình vây bắt chiếc xe này, tuy nhiên gã tài xế rất manh động và hung hãn tăng ga, phóng như điên và tông thẳng vào Trung tá Chung khiến anh bị ngã xuống đường và bất tỉnh. 

Cú va chạm kinh hoàng khiến chiếc xe PCX  văng đi một đoạn xa, bị hư hỏng nặng. Còn trung tá Chung bị hôn mê sâu, được đồng đội và một số người dân sơ cứu trong khi chờ xe cấp cứu. Sau khi đâm xe vào cảnh sát, gã lái xe định bỏ chạy nhưng bị một số người dân khống chế nên không chạy thoát.
 
img
Hoàng bên chiếc PCX

Sau khi bắt giữ, nhân thân của đối tượng điều khiển xe PCX được xác định là Vũ Lê Hoàng (SN 1983, nguyên quán tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, thường trú tại số 4, ngõ Tức Mạc, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Người này nói rằng mình đang công tác ở Bộ Ngoại giao.

Một lúc sau, người nhà của Hoàng có mặt tại hiện trường, một người phụ nữ xưng là mẹ của Hoàng đưa điện thoại cho Hoàng nói chuyện với người bên kia đầu dây. Một lúc sau, một người đàn ông nữa xuất hiện xưng là chú của Hoàng, muốn tổ công tác nghe điện thoại. 

Theo người này giới thiệu, người bên kia đầu dây là “cháu chú Nhanh” (Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc CATP Hà Nội). Tổ công tác đã không tiếp nhận cuộc gọi này. Đối tượng sau đó đã được áp giải về trụ sở CA phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội để xử lý.

Thời gian qua, ngày càng xuất hiện nhiều trường hợp người tham gia giao thông chống lại người thi hành công vụ hoặc tự xưng là "người trong ngành" để mong thoát án phạt vì hành vi vi phạm giao thông. Chỉ trong tháng 2, không ít vụ việc đã khiến dư luận bức xúc, liên tiếp 2 ngày 14 và 15/2, một thiếu gia con Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp vận tải Hoàng Long và một thiếu nữ đi LX vượt đèn đỏ đã đưa là những lời thô tục, lăng mạ công an và phóng viên hoặc có thái độ thách thức,... dọa "đuổi việc" cảnh sát. Gần đây nhất, ngày 26/2, một cán bộ Cục Đăng kiểm uống rượu, phóng ô tô với tốc độ cao, gây náo loạn đường phố Hà Nội Khi bị tổ công tác 141 truy đuổi, anh này đã phóng xe bỏ chạy và “đả ngã” hai xe chuyên dụng của CSGT.
 
Theo Zing