Mới đây, Mazda đã chính thức tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất xe tại Việt Nam. Nằm tại Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, nhà máy lắp ráp Mazda2 được xây dựng hoàn toàn độc lập bằng 100% vốn của công ty TNHH Vina Mazda và không hề có mối liên hệ với Mazda Nhật Bản.

Từ cuối tháng 3 vừa qua, các mẫu xe Mazda, bao gồm Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX-9 và BT-50 đã được nhập khẩu từ Nhật Bản, Thái Lan vào Việt Nam.
 
img

Nhà máy Vina Mazda được hoàn thành vào hồi tháng 8 năm nay và nhanh chóng bắt đầu lắp ráp Mazda2. Nhà máy Vina Mazda sở hữu diện tích khoảng 75.000 m2 với công suất 10.000 xe trên năm. Hiện nhà máy đang lên kế hoạch lắp ráp phiên bản 5 cửa của Mazda2 trang bị động cơ có dung tích 1,5 lít với công suất 2.000 xe.

"Chúng tôi tin tưởng Mazda2 sẽ được khách hàng Việt Nam nồng nhiệt đón nhận dù phân khúc xe nhỏ gọn luôn cạnh tranh khốc liệt", phó chủ tịch Kanai của Mazda phát biểu. "Việt Nam là một trong những thị trường lớn nhất trong khu vực ASEAN với số lượng lớn dân số thuộc tầng lớp trẻ và nền kinh tế phát triển đầy hứa hẹn những năm gần đây. Mazda sẽ tăng cường hỗ trợ sản xuất và phân phối tại địa phương để đảm bảo thành công cho chúng tôi tại thị trường Việt Nam".

 
Theo Carscoop