Hiện nay, tập đoàn Nissan đang tiến hành chiến lược mở rộng cơ sở sản xuất tại các thị trường mới nổi, trong đó có Đông Nam Á. Hôm 20/9 vừa qua, ông Carlos Ghosn, giám đốc điều hành của tập đoàn Nissan, đã đến Myanmar để ký một thỏa thuận với chính phủ sở tại để được phép thành lập một nhà máy lắp ráp ôtô mới.

Theo hãng Nissan, thị trường xe hơi Myanmar có tốc độ tăng trưởng tốt với doanh số bán hàng hơn 120.000 chiếc/năm. Tuy nhiên, phần lớn những chiếc ôtô được bán tại thị trường Myanmar hiện nay đều thuộc dạng nhập khẩu xe đã qua sử dụng.

Do đó, tập đoàn Nissan hi vọng có thể chiếm 30% thị phần tại Myanmar với sự hỗ trợ của chính phủ sở tại. Nhà máy của Nissan sẽ liên doanh với tập đoàn Tan Chong của Myanmar và thuê 300 nhân viên trong giai đoạn đầu. 

Dự kiến, nhà máy mới của Nissan tại Myanmar sẽ sản xuất Sunny đầu tiên. Về cơ bản, Sunny là một trong những mẫu xe rẻ nhất của Nissan hiện nay, được phát triển dựa trên Micra/March. Tất nhiên, để chiếm 30% thị phần tại Myanmar, tập đoàn Nissan chắc chắn sẽ phải bổ sung nhiều mẫu xe mới ngoài Sunny. 

Nhà máy đầu tiên của Nissan tại Myanmar sẽ sản xuất Sunny 1
Nissan Sunny ra mắt thị trường Việt.

Hồi tháng 6 vừa qua, hãng Nissan cũng đã chính thức giới thiệu mẫu xe Sunny tại thị trường Việt Nam với giá khởi điểm 518 triệu Đồng. Xe được trang bị động cơ xăng DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 99 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Sunny có 3 phiên bản. Trong đó, có một phiên bản số tự động 4 cấp. Hai phiên bản còn lại sử dụng hộp số sàn 5 cấp.

Tất cả các phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Bản số sàn thấp hơn chỉ được trang bị ghế nỉ, thậm chí mâm sắt. Bản số tự động đi kèm nội thất da và mâm đúc.