Khi mua xe đã qua sử dụng, người tiêu dùng thường vấp phải rất nhiều băn khoăn và luôn tỏ ra thận trọng. Sự cẩn thận của người tiêu dùng là không thừa vì mua xe đã qua sử dụng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ.

Một trong những nguy cơ đó là mua phải xe bị ngập nước. Theo một báo cáo của Carfax, tại thị trường Mỹ hiện vẫn còn rất nhiều xe bị ngập trong cơn bão lịch sử Sandy đang được bán dưới dạng ôtô đã qua sử dụng.

Theo dữ liệu tính toán, có hơn 250.000 xe bị ảnh hưởng từ siêu bão Sandy hồi năm ngoái. Phần lớn trong số đó đều đang "thường trú" tại khu vực ven biển phía Đông của nước Mỹ.

Chưa hết, trong năm 2012, nước Mỹ còn trải qua vài cơn bão khác khiến đường xá và nhà cửa bị ngập lụt. Kể từ đó đến nay, đã có không ít xe bị hư hỏng vì nước lũ đã được sửa chữa và bán ra thị trường.

Trong số các bang của Mỹ, Texas là nơi tập trung nhiều xe ngập nước được bán ra thị trường nhất với số lượng hơn 30.000 chiếc. Hiện nay, có khoảng 212.000 xe bị hư hỏng trong các đợt lũ đang lưu thông trên đường phố Mỹ.

Những chiếc xe tương tự có thể không mang trên mình các dấu hiệu bị ngâm trong nước mà mắt thường dễ dàng phát hiện. Thông thường, hệ thống điện và lớp chống ăn mòn của chúng đã bị hỏng. Nước lũ có thể vẫn còn nằm trong những kẽ hở do quá trình sản xuất tạo ra.

Do đó, nếu có ý định mua ôtô đã qua sử dụng, bạn phải kiểm tra kỹ xem có dấu hiệu bị hư hỏng do nước hay không và chất cặn bã do dòng lũ để lại trên xe. Hãy nhớ những người bán xe ngập nước thường là kẻ bịp bợm. Vì thế, khi cảm thấy nghi ngờ, bạn hãy gọi ngay cho cảnh sát.

Hiện nay, Carfax cũng cung cấp dịch vụ giúp xác định xem chiếc xe cũ bạn định mua có phải ôtô ngập nước hay không.