Theo Carscoop, chiếc xe mà Karim Benzema lái khi chạy quá tốc độ là chiếc Audi RS5 Coupe, biến thể thể thao cao cấp nhất trong dòng xe Audi A5.

Chính vì lỗi này mà tiền đạo người Pháp đang chơi cho câu lạc bộ Real Madrid bị nhận án phạt tới 18.000 Euro – tương đương 23.500 Đô la Mỹ hay gần nửa tỷ Đồng. Karim Benzema đã lái chiếc RS5 Coupe của mình ở tốc độ 216 km/h, trên đoạn đường giới hạn tốc độ tối đa chỉ là 100 km/h. Ngôi sao 25 tuổi của Real Madrid còn bị tước giấy phép lái xe trong vòng tám tháng.

Benzema đã nhận được chiếc RS5 Coupe từ Audi, bởi mối quan hệ đối tác giữa Real Madrid và hãng xe hạng sang đến từ Đức. Theo bản giao kèo giữa Audi và Real Madrid, mỗi cầu thủ Real được chọn cho mình một chiếc Audi tùy thích để đi lại hàng ngày.

Lẽ ra Karim Benzema đã phải chịu án tù thay vì được đóng tiền phạt bảo lãnh nhưng có lẽ nhà cầm quyền đã nương tay hơn bởi đội tuyển Pháp và Tây Ban Nha sắp có một cuộc quyết đấu trong khuôn khổ vòng loạt World Cup, diễn ra vào tháng 26 tháng 3 tới.

Theo Carscoop, thẩm phán đã đưa ra quyết định này bởi ông muốn cuộc đấu giữa Pháp và Tây Ban Nha trở nên công bằng hơn và cả hai đội sẽ có dàn sao tốt nhất của mình. Tuy nhiên, Karim Benzema cũng phải chịu những thử thách khi không được phép vi phạm bất cứ lỗi nào trong thời gian từ nay cho đến khi trận đấu giữa Pháp và Tây Ban Nha diễn ra, nếu vi phạm anh sẽ ngay lập tự bị tạm giam.

Karim Benzema không phải cầu thủ Real Madrid duy nhất bị phạt vì hành vi lái xe quá tốc độ. Hậu vệ trái Marcelo cũng bị phạt 6.000 Euro cho lỗi lái xe sau khi đã bị thu hồi giấy phép lái xe.

Một ngôi sao khác cũng được biết đến với tốc độ cực cao trên cả những chiếc xe và trên sân Bóng là Cristiano Ronaldo, người từng phá hỏng một chiếc Ferrari 599 GTB vào năm 2009, khi anh còn là cầu thủ của Manchester United.

Hiện Ronaldo đang lái chiếc Audi R8 V10 Spyder và anh được biết đến là một người có kỹ năng lái xe rất tốt và cũng rất chấp hành luật lệ về giao thông tại Tây Ban Nha.