Cách đây không lâu, hãng Hyundai đã công bố những hình ảnh và thông tin đầu tiên của mẫu xe thể thao PassoCorto dự kiến sẽ trình làng trong triển lãm Geneva 2014. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, tân binh nhà Hyundai chỉ xuất hiện dưới dạng hình ảnh phác họa trên máy tính. Đến nay, người hâm mộ mới có cơ hội chiêm ngưỡng Hyundai PassoCorto "bằng xương, bằng thịt" qua một đoạn video được đăng lên YouTube trước thềm triển lãm Geneva 2014.

Chiếc xe thể thao Hyundai PassoCorto màu cam nổi bật đã lọt vào ống kính máy quay khi đang trong quá trình vận chuyển đến địa điểm diễn ra triển lãm Geneva 2014. Qua đoạn video ngắn, có thể thấy PassoCorto là mẫu xe thực sự ấn tượng và không giống bất kỳ sản phẩm nào trước đây của nhãn hiệu Hyundai, kể cả concept lẫn sản xuất đại trà.

Ngắm xe thể thao Hyundai PassoCorto "bằng xương, bằng thịt" 1

Rõ ràng, đây không phải là một sản phẩm thiết kế thường thấy của Peter Schreyer. Thay vào đó, studio thiết kế Europeo di Design (IED) mới là nơi tạo hình cho Hyundai PassoCorto. Đây là studio từng nhiều lần để lại dấu ấn với những mẫu xe concept ấn tượng như Alfa Romeo Gloria và Abarth Scorp-Ion. Vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi Hyundai PassoCorto mang dáng dấp của xe Ý.

Ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của nhãn hiệu Hyundai hoàn toàn biến mất trên PassoCorto. Xe sở hữu kiểu dáng sắc sảo với hốc hút gió cỡ lớn chiếm khá nhiều diện tích ở phần mũi và ống xả được đặt ở vị trí cao, ngay sau khoang nội thất.

Ngắm xe thể thao Hyundai PassoCorto "bằng xương, bằng thịt" 2

Triết lý thiết kế của Hyundai PassoCorto khá giống với Alfa Romeo 4C. Tân binh nhà Hyundai cũng có động cơ đặt giữa, chiều dài 4.100 mm và rộng 1.880 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.450 mm trong khi chiều cao là 1.160 mm.

Chiếc Hyundai PassoCorto màu cam trong đoạn video dưới đây chỉ là xe trưng bày. Do đó, xe không thể di chuyển. Tuy nhiên, theo các nhà thiết kế, Hyundai PassoCorto sẽ được trang bị cấu trúc khung đơn liền khối bằng sợi carbon và động cơ tăng áp kép, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 270 mã lực.

Cùng xem đoạn video ghi lại hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Hyundai PassoCorto: